Bạn muốn tắt quảng cáo?

“Black Lives Matter” liệu còn xuất hiện trên áo đấu ở NHA mùa tới ?

Chủ Nhật, ngày 30/08/2020 - 14:41
5/5 của 1 đánh giá
Các thành viên trong ban tổ chức Premier League sắp có cuộc họp với các cầu thủ về việc liệu có nên tiếp tục để dòng chữ “Black Lives Matter” trên áo đấu mùa tới hay không.

Sau sự kiện một người đàn ông da màu tại Mỹ - George Floyd, bị cảnh sát giết chết một cách dã man, phong trào ủng hộ người da màu đang nổi lên khắp thế giới.

Tại đấu trường Premier League, bên cạnh việc in lên các chiếc áo đấu dòng chữ “Black Lives Matter”, các cầu thủ còn tình nguyện quỳ gối trong khoảng thời gian ngắn trước khi các trận đấu diễn ra để bày tỏ sự ủng hộ tới phong trào này.

Sau một thời gian hoạt động, bất ngờ việc in lên các chiếc áo đấu dòng chữ Black Lives Matter vấp phải một số những ý kiến trái chiều. Cụ thể, chi nhánh của phong trào này tại Vương Quốc Anh, không có kết nối với Premier League đã bị cáo buộc là có những dòng chia sẻ, những bài đăng phản pháo nhằm chống lại chủ nghĩa tư bản.

Đang có một vài những phản ứng tiêu cực xoay quanh "Black Lives Matter"

Đương nhiên, những hành động này là đi ngược lại ý muốn của các chủ sở hữu câu lạc bộ và các cầu thủ.

BTC Premier League sắp tới sẽ phải có những trao đổi với đội trưởng và đại diện của các câu lạc bộ về việc có nên tiếp tục để dòng chữ này trên áo của các cầu thủ ra sân trong mùa bóng sắp tới hay không.

“Black Lives Matter” chỉ là một chiến dịch để ủng hộ người da màu chứ không phải để ủng hộ bất kỳ một tổ chức hay phong trào chính trị nào. Vì vậy khi có những phản ứng tiêu cực, việc này cần phải được xem xét lại.

Các thành viên trong BTC Premier League trước đó cũng đã có chị thị phân biệt việc in dòng chữ “Black Lives Matter” lên áo đấuc ủa các cầu thủ với ý định và mong muốn hoàn toàn khác biệt đối với những bài đăng tiêu cực trên các nền tảng truyền thông khác.

BTC Ngoại Hạng Anh sắp đưa ra quyết định liên quan đến chiến dịch Black Lives Matter mùa sau

Đương nhiên, vẫn có những sự ủng hộ dành cho chiến dịch này tại nước Anh, HLV trưởng của CLB Doncaster ông Darren Moore cùng với đội trưởng Leicester City Wes Morgan và cựu ngôi sao Ian Wright đều lên tiếng ủng hộ việc “Black Lives Matter” vẫn nên xuất hiện ở mùa bóng tới.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?