Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vô địch Siêu cúp Anh, HLV Mikel Arteta vui mừng trước khởi đầu thuận lợi

Chủ Nhật, ngày 30/08/2020 - 14:44
5/5 của 2 đánh giá
Liverpool và Arsenal đối đầu nhau ở trận Siêu cúp Anh, bị đánh giá thấp hơn, thế nhưng Arsenal đã giành phần thắng. HLV Mikel Arteta tỏ ra vui mừng trước thuận lợi đầu tay.

Bước vào trận Siêu cúp Anh, Arsenal bị đánh giá là đối thủ yếu hơn khi họ phải đối đầu với một Liverpool vừa vô địch ngoại hạng Anh. Không mấy ai tin vào một chiến thắng cho pháo thủ thế nhưng họ đã làm nên một kì tích, tạo tiền đề cho một mùa giải 2020/21 đầy hi vọng. 

Ngay trong tình huống đáng chú ý đầu tiên, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đã tận dụng cơ hội thành công, đưa Arsenal vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 12. Với một cú ra chân thương hiệu từ ngoài vòng cấm, không có cơ hội nào cho thủ thành Alisson Becker. Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, Arsenal thi đấu cởi mở và thoải mái hơn, hiệp một kết thúc với phần thắng cho đội bóng đến từ London.

Aubameyang ăn mừng tri ân diễn viên ''báo đen''

Sang hiệp 2, HLV Jurgen Klopp tung tất cả những cầu thủ tốt nhất trên băng ghế dự bị vào sân, và phải tới phút 73, sau một tình huốn lộn xộn trong vòng cấm, cầu thủ người Nhật Bản Takumi Minamino đã chớp lấy cơ hội, quân bình tỉ số trận đấu. Sau đó hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng với nhiều cơ hội được tạo ra nhưng không có bàn thắng nào được ghi, kết thúc 90 phút, hai đội bước vào loạt đá luân lưu (theo thể thức của Siêu cúp Anh, nếu có kết quả hòa trong 90 phút thi đấu chính thức, hai đội sẽ không đá hiệp phụ mà kết quả trận đấu sẽ được định đoạt trên chấm 11).

Sở hữu những cầu thủ đẳng cấp, cả hai đội đều thực hiện thành công tổng cộng 9/10 lượt sút, chỉ có một người duy nhất tiền đạo của Liverpool Rhian Brewster đã đưa bóng chạm xà ngang và đi ra ngoài. Chung cuộc, Arsenal với tinh thần quật cường đã chiến thắng, đội bóng đến từ London đã mang về cho mình danh hiệu Siêu cúp Anh lần thứ 16.

Sau trận đấu, HLV Arteta tỏ ra rất vui mừng và hài lòng. Dù đội bóng không có được đội hình mạnh nhất, thiếu vắng đi một số trụ cột nhưng Arsenal đã kiên cường chiến đấu, quật ngã đoàn quân của HLV Jurgen Klopp.

HLV Arteta tỏ ra vui mừng sau khi chiến thắng Liverpool ở Siêu cúp Anh

HLV Arteta chia sẻ: ''Chúng tôi gặp một số khó khăn và đa số cầu thủ chỉ có một buổi tập cho trận chung kết sau kỳ nghỉ, nhưng tôi liên tục thúc ép họ, liên tục đòi hỏi và họ tiếp tục đáp ứng. Các cầu thủ sẵn sàng làm nhiều hơn nữa và tôi thực sự hài lòng với cách họ thi đấu. Các cầu thủ cho thấy một tinh thần không sợ hãi. Họ thực sự đã cố gắng và thật tuyệt khi giành chiến thắng trên chấm phạt đền.'', HLV Arteta chia sẻ với Arsenal Digital.

Chiến thắng trước nhà vô địch ngoại hạng Anh sẽ là tiền đề để Arsenal bắt đầu một mùa giải mới thuận lợi, với những hy vọng về một vị trí tốt đẹp hơn ở trên bảng xếp hạng thay vì là vị trí thứ 8 đầy khiêm tốn trong mùa giải 2019/20.

Huy Hoàng

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?