Bạn muốn tắt quảng cáo?

Van de Beek và những dấu ấn đặc biệt trong trận ra mắt MU

Chủ Nhật, ngày 13/09/2020 - 17:26
3.1/5 của 5 đánh giá
Donny Van de Beek đã có màn ra mắt trong màu áo MU ở trận giao hữu với Aston Villa vào tối qua 12/9. Tân binh đầu tiên của Quỷ đỏ ở kỳ chuyển nhượng hè 2020 đã để lại những dấu ấn đặc biệt.

Ở chuyến làm khách đến sân Villa Park, HLV Ole Solskjaer đã không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất với nhiều lý do khác nhau. Paul Pogba vừa khỏi Covid-19 và chưa đạt thể trạng tốt nhất. Bruno Fernandes mới kịp đáp chuyến bay về Anh để không phải bị cách ly sau thời gian chăm vợ đẻ. Anthony Martial vừa hoàn thành nghĩa vụ tại ĐTQG và sẽ có những buổi tập trong ít ngày tới.

Do đó, đội hình của MU đa số là những gương mặt vốn quen thuộc với băng ghế dự bị ở mùa giải vừa qua như Jesse Lingard, Diogo Dalot, Daniel James, Odion Ighalo hay Fosu-Mensah. Việc nhận thất bại 0-1 trước Aston Villa là điều không quá bất ngờ, song những gì Van de Beek thể hiện chính là điểm sáng của Quỷ đỏ.

Van de Beek là điểm sáng trong đội hình của MU

Đây là trận đấu đầu tiên của Van de Beek sau 6 tháng do giải VĐQG Hà Lan tuyên bố nghỉ sớm vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Dù vậy, trong màn ra mắt MU, ngôi sao này đã thi đấu cực tốt và cho thấy những dấu hiệu tích cực.

Tiền vệ trung tâm

Van de Beek bắt đầu trận đấu trong vai trò tiền vệ trung tâm lùi sâu bên cạnh Scott McTominay. Bộ đôi đã phối hợp ăn ý với nhau ở khu vực giữa sân. Sự điềm tĩnh của Van de Beek là sự bổ sung hoàn hảo cho cách tiếp cận mạnh mẽ và giàu năng lượng của McTominay.

Van de Beek đã kiểm soát tốt nhịp độ trận đấu và giữ được quyền kiểm soát bóng cho MU trong 45 phút đầu tiên. Dù có một chút vội vàng khi xếp Van de Beek đá chính ngay trận đầu tiên, song rõ ràng, đây là quyết định khôn ngoan của HLV Solskjaer.

Đường chuyền dài cho Daniel James ở phút 30 của trận đấu thể hiện những phẩm chất điển hình của Van de Beek. Tốc độ và điểm rơi của đường chuyền là hoàn hảo, song James đã không may rơi vào thế việt vị và một cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ.

Van de Beek thi đấu khá ấn tượng ở vị trí tiền vệ trung tâm

Bên cạnh kỹ năng chuyền bóng và bao quát khu vực giữa sân, ngôi sao người Hà Lan còn cho thấy phẩm chất mà HLV Solskjaer cần có ở mọi cầu thủ: hỗ trợ phòng ngự. Phút 14, nhân tố nguy hiểm nhất của Aston Villa, Jack Grealish nhận bóng và chuẩn bị tạo ra pha phản công nguy hiểm. Van de Beek đã kịp thời ngăn chặn và dù bị thổi phạt, anh đã giúp MU thoát khỏi một tình huống có thể dẫn tới bàn thua.

Vị trí số 10

Sang hiệp 2, Van de Beek được bố trí chơi cao hơn như một số 10. Ở vị trí này, Van de Beek đã tái hiện lại màn trình diễn thăng hoa trong màu áo Ajax tại cúp C1. Anh có cơ hội di chuyển khắp mặt sân và thậm chí, trong nhiều pha bóng, anh còn là cầu thủ chơi cao nhất trong đội hình MU.

Việc di chuyển rộng giúp tiền vệ 23 tuổi thường xuyên tổ chức các đợt tấn công và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn cho bộ đôi James và Lingard. Ở những phút cuối, đường chuyền nhanh của Van de Beek cũng mở ra cơ hội với tài năng trẻ Ethan Galbraith, song tiếc là cầu thủ này không tận dụng thành công.

Và đặc biệt nguy hiểm khi được chơi ở vị trí số 10 sở trường

Tổng cộng, Van de Beek đã tạo ra 3 đường chuyền kiến tạo quan trọng trong hiệp 2 và nếu các chân sút trên hàng công Quỷ đỏ nắn nót hơn, MU đã có thể có được bàn thắng vào lưới Aston Villa.

Những dấu ấn mà Van de Beek để lại trong trận đấu này là đủ để anh được chấm điểm cao nhất đội. Khả năng thích nghi cùng những phẩm chất sẵn có sẽ giúp Van de Beek trở thành lựa chọn chất lượng nơi hàng tiền vệ của MU ở mùa giải 2020-2021.

Sau trận đấu, HLV Solskjaer cũng đặc biệt hài lòng về cậu học trò mới “chân ướt chân ráo” đến MU: “Donny chính là điểm sáng lớn nhất trong ngày hôm nay. Cậu ấy có thể tìm ra những khoảng trống và khôn ngoan trong việc lựa chọn thời điểm để di chuyển. Tôi cảm thấy hài lòng với màn trình diễn của Van de Beek ở trận đấu này.

HLV Solskjaer hết lời ca ngợi cậu học trò

Khả năng đá chính của Van de Beek ở trận ra quân tại giải Ngoại hạng Anh của MU gặp Crystal Palace vào ngày 19/9 tới vẫn còn bỏ ngỏ. Dù vậy, NHM MU có quyền tin tưởng vào khả năng thành công của cầu thủ này tại Nhà hát của những giấc mơ.

Màn trình diễn của Van de Beek trong trận đấu với Aston Villa:

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?