Bạn muốn tắt quảng cáo?

Van Dijk và những chấn thương, án phạt thay đổi cục diện cuộc đua vô địch NHA

Thứ Tư, ngày 21/10/2020 - 16:51
2.4/5 của 15 đánh giá
Không ít lần một đội bóng gặp phải nhiều khó khăn trong cuộc đua vô địch khi một trụ cột gặp chấn thương nặng và Liverpool rất dễ rơi vào hoàn cảnh như vậy lúc này.

1/ Eric Cantona (1994/1995)

Cú kungfu “huyền thoại” của Eric Cantona vào một cổ động viên của Crystal Palace vẫn sẽ còn được nhớ mãi cho đến tận ngày hôm nay.

Chiếc thẻ đỏ sau pha va chạm với Richard Shaw bên phía Crystal Palace đáng lẽ chỉ khiến cho Cantona phải nghỉ thi đấu cao nhất khoảng 3 trận, thế nhưng chính nhạc trưởng mang áo số 7 này đã tự kéo dài án phạt của mình khi gây hấn với CĐV đối thủ.

Cú kungfu "huyền thoại" của Eric Cantona khiến cho ông phải nghỉ thi đấu 9 tháng

Không chỉ riêng King Eric phải nghỉ thi đấu dài hạn, chính MU cũng đã gặp nhiều những khó khăn sau đó và không thể lên ngôi vô địch vì thiếu đi một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng suốt 9 tháng trời.

CLB đã lên ngôi vô địch Premier League sau đó là Blackburn Rovers, với phong độ cực cao của Alan Shearer và đây cũng là chức vô địch Premier League đầu tiên và cũng là duy nhất cho đến thời điểm này của Hoa Hồng Đen.

2/ Roy Keane (1997/1998)

Tiếp tục là một đội trưởng có tính khí vô cùng nóng nảy của MU, tuy nhiên lần này không phải là một án phạt cho Roy Keane mà lại là một chấn thương dài hạn của tiền vệ người Ireland.

Trong trận đấu với Leeds vào tháng 9 năm 1997, Roy Keane đã gặp phải một chấn thương đầu gối nghiêm trọng khiến anh không thể tiếp tục thi đâu sau một pha va chạm cực mạnh với Alf-Ing Haaland. Chốt chặn đáng tin cậy người Ireland sau đó đã phải nghỉ thi đấu do đứt dây chằng đầu gối và Haaland “bố” sau đó còn cho rằng Keane đã ăn vạ để câu penalty.

Pha va chạm giữa Keane và Haaland mùa giải 1997/1998

4 năm sau đó, Keane trở lại và kết liễu sự nhiệp của Haaland trong trận derby thành Manchester như cái cách Haaland đã làm với ông trước đây, nhưng điều này không thể xóa nhòa đi sự hụt hơi của MU cuối mùa bóng 1997/1998.

Đội chủ sân Old Trafford từng hơn Arsenal tới 12 điểm, tuy nhiên khoảng cách này đã bị san lấp khi Keane không có trong đội hình của MU những vòng đấu cuối và Pháo thủ có chức vô địch đầu tiên dưới thời HLV Arsene Wenger.

3/ Kevin De Bruyne (2015/2016)

De Bruyne ngay trong mùa bóng đầu tiên gia nhập Manchester City đã thể hiện được sức ảnh hưởng lên đội hình của Manuel Pellegrini.

Tiền vệ này đang cùng Man xanh tiến bước đến chức vô địch Premier League mùa bóng 2015/2016 thì một chấn thương đã ập xuống khiến De Bruyne phải nghỉ thi đấu dài hạn. 2 chấn thương liên quan đến đầu gối và mắt cá đã khiến cho tiền vệ người Bỉ phải ngồi ngoài trong 2 tháng.

De Bruyne nghỉ thi đấu 2 tháng trong giai đoạn nước rút mùa 2015/2016

Man City đã có 2 trận thua liên tiếp trước Tottenham và nhà vô địch đầy bất ngờ - Leicester City, kém đối thủ tới 15 điểm khi chỉ có được 1 chiến thắng trong 5 trận cuối mùa và nhìn Bầy Cáo có lần đầu tiên lên ngôi vương tại giải đấu số 1 nước Anh vì không có nhạc trưởng tài ba trong các trận cầu quan trọng.

4/ Aymeric Laporte (2019/2020)

Tân binh được HLV Pep Guardiola đánh giá rất cao – Aymeric Laporte cũng từng gặp một chấn thương nặng ở mùa bóng trước khiến Man xanh gặp nhiều khó khăn trên mọi đấu trường.

Tham vọng lần thứ 3 liên tiếp vô địch Premier League của HLV người Tây Ban Nha đã không thành hiện thực khi Laporte gặp chấn thương nặng về đầu gối. Cả mùa giải năm đó, Laporte chỉ thi đấu đúng 15 trận và Nicolas Otamendi mất đi người đồng đội ăn ý.

Laporte chấn thương dài hạn và chỉ ra sân 15 trận ở Premier League mùa trước

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của Liverpool khiến cho cuộc đua vô địch Premier League mùa giải năm đó trở nên nhàm chán, The Kop vô địch sớm tới 7 vòng và kết thúc mùa giải, Liverpool hơn Man City tới 18 điểm.

---

Virgil Van Dijk cũng vừa gặp phải một chấn thương dây chằng đầu gối và khả năng sẽ phải ngồi ngoài cho đến hết mùa giải năm nay.

Không biết liệu rằng Liverpool còn có thể lên ngôi vô địch mùa bóng năm nay hay không nếu như mất Virgil Van Dijk?

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?