Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Hậu, Hùng Dũng, Quang Hải và cuộc chiến cho danh hiệu QBV Việt Nam

Thứ Hai, ngày 25/05/2020 - 14:05
4/5 của 2 đánh giá
Qủa bóng vàng (QBV) Việt Nam 2019 là cuộc chạy đua của 5 cái tên, tuy nhiên, không dễ để nhận ra trên thực tế, chỉ có 3 cầu thủ đủ khả năng cạnh tranh cho danh hiệu này, đó là Hùng Dũng, Quang Hải với Văn Hậu.

Có tới 5 cái tên lọt vào danh sách bình chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2019 là: Hùng Dũng, , , và Trọng Hoàng. 4/5 cầu thủ là các đại diện thuộc biên chế . Mùa giải vừa qua, đội bóng thủ đô có một năm thành công khi vô đối với 2 danh hiệu quốc nội trong khi tiến tới chung kết liên khu vực AFC Cup đồng thời mới giành siêu cúp quốc gia vào tháng 3 vừa qua.

Chừng ấy đủ để 4 cầu thủ của họ tạo ra những lợi thế hơn hẳn so với Trọng Hoàng – người chỉ chơi 12 trận cho Viettel ở mùa giải đã qua.

Ngoài ra, trong số 4 cầu thủ của thuộc biên chế đội bóng thủ đô, dù đều giành đủ mọi vinh quang cùng Hà Nội FC song Văn Quyết lại vắng mặt ở các cấp độ đội tuyển. Từ Asian Cup, King’s Cup tới vòng loại World Cup hay Sea Games, tiền đạo này đều không được triệu tập. Điều đó có thể khiến anh “bị loại” cho cuộc đua cho danh hiệu bóng vàng.

Top 5 ứng viên cho danh hiệu QBV Việt Nam 2019

Khi ấy, giải thưởng cao quý nói trên sẽ là màn chạy đua giữa 3 cái tên: Hùng Dũng, Quang Hải với Văn Hậu.

Trong số này, Văn Hậu có lẽ gặp khó hơn cả so với 2 người đàn anh vì 3 vấn đề. Thứ nhất, chưa có hậu vệ nào sở hữu danh hiệu “Quả bóng vàng” trong lịch sử , thậm chí, người đạt thành tích cao nhất là Vũ Như Thành cũng chỉ có bóng bạc 2008. Điều ấy nói lên sự bất lợi của các cầu thủ chơi ở khu vực phòng ngự dù cho đóng góp mà họ tạo ra cũng quan trọng chẳng kém gì những gương mặt trên hàng công.

Thứ hai, Văn Hậu đã không thi đấu tại Việt Nam kể từ tháng 9 năm 2019 sau khi gia nhập SC Heerenveen. Thực tế, ở đội bóng mới, cầu thủ này cũng hiếm khi có cơ hội ra sân cho đội một đồng thời thường xuyên góp mặt tại đội trẻ. Điều ấy phần nào làm ảnh hưởng tới thành tích của Văn Hậu dù cho anh là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam khi tới với miền đất hứa, châu Âu.

Thứ ba, Văn Hậu là cầu thủ duy nhất có tên ở cả 2 hạng mục: QBV Việt Nam và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Bởi vậy, không loại trừ khả năng điều đó sẽ tạo ra tâm lý chia phiếu cho người bầu chọn. Thậm chí, việc Văn Hậu giành giải “Cầu thủ trẻ hay nhất” được ưu tiên hơn cho danh hiệu Quả bóng vàng.

Song nhiều khả năng là cuộc cạnh tranh của 3 cái tên này

Bỏ qua Văn Hậu, 2 cái tên sáng giá hơn cả là Hùng Dũng cùng với Quang Hải. Bộ đôi này đều là các trụ cột không thể thay thế trong màu áo Hà Nội FC cũng như các cấp độ đội tuyển Việt Nam.

Với Quang Hải, tiền vệ sinh năm 1997 đang là chủ nhân của giải thưởng Quả bóng vàng 2018 và kể từ thời điểm đó anh vẫn luôn duy trì được phong độ ổn định mà mình thể hiện. Đã rất nhiều lần, cầu thủ này tỏa sáng để giúp Hà Nội FC hay Việt Nam vượt qua khó khăn. Chỉ đáng tiếc, trong hành trình bước lên ngôi vô địch Sea Games 30 của U22 Việt Nam, Quang Hải không có nhiều đóng góp vì chấn thương gặp phải.

Đó có thể là bất lợi của tiền vệ 23 tuổi với Hùng Dũng. Dù thi đấu khá âm thầm song những đóng góp mà cầu thủ này tạo ra là không thể phủ nhận. Anh thể hiện đẳng cấp bằng màn trình diễn ấn tượng ở cả màu áo U22 lẫn tuyển quốc gia. Trên hành trình vô địch Sea Games mà U22 Việt Nam có được, Hùng Dũng chính là người thủ lĩnh trong lối chơi. Anh thậm chí còn ghi bàn ở trận chung kết. Danh hiệu ấy có thể tác động nhiều đến sự bầu chọn dành cho cầu thủ này.

Hùng Dũng, Văn Hậu liệu có vượt qua được Quang Hải?

Ở cấp độ đội tuyển, Hùng Dũng cùng Tuấn Anh đang là những cái tên không thể thay thế tại khu vực trung tuyến. Xét một cách công bằng, Hùng Dũng là cầu thủ ổn định nhất của bóng đá Việt Nam trong năm vừa qua.

Tuy nhiên, vẫn rất khó có thể nói trước được về chủ nhân thực sự danh hiệu này. Tất cả sẽ rõ ràng sau buổi lễ gala trao giải vào tối ngày 26/5.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?