Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Lâm khó tới Nhật Bản vì điều kiện không tưởng

Thứ Sáu, ngày 15/01/2021 - 09:31
4.1/5 của 4 đánh giá
Không chỉ bị Muangthong United kiện, thủ thành Đặng Văn Lâm còn đang gặp rắc rối lớn với việc tới Nhật Bản khi đất nước này mới ra điều kiện không tưởng.

Như đã đưa tin, Văn Lâm đang vướng vào rắc rối lớn khi bị CLB Muangthong United kiện lên Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vì đơn phương chấm dứt hợp đồng và hành xử thiếu chuyên nghiệp như việc bỏ tập. Trong khi đó về phía đại diện của Văn Lâm, ông Andray Grushin tự tin giành chiến thắng trong vụ kiện này.

Chắc chắn, Văn Lâm sẽ rời Muangthong và nhiều khả năng, bến đỗ tiếp theo của thủ môn 27 tuổi là Cerezo Osaka - CLB đang chơi bóng tại J.League. Tuy nhiên, Văn Lâm khó có thể nhập cảnh vào Nhật Bản sau thông báo mới nhất của chính phủ đất nước mặt trời mọc.

Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Nhật Bản quyết định tạm dừng cho phép nhập cảnh đối với những người đi lại vì mục đích làm việc từ 10 nước ASEAN và Đài Loan, dĩ nhiên trong đó có cả Thái Lan - nơi Văn Lâm đang bị kẹt lại. 

Văn Lâm đang gặp rất nhiều khó khăn 

Thời gian Nhật Bản áp dụng chính sách này là từ nay cho đến ngày 7/2. Người nước ngoài chỉ có thể nhập cảnh vào xứ sở hoa anh đào với lý do đặc biệt là đám tang người thân hoặc sinh con. Đây là những điều kiện không tưởng với cá nhân của Văn Lâm.

Chưa kể, Nhật Bản cũng vừa mở rộng tình trạng khẩn cấp thêm 7 vùng, trong đó có Osaka và Kyoto đến ngày 7/2. Điều đó đồng nghĩa với việc, CLB Cerezo Osaka có thể hội quân và tập luyện cho J.League 2021 hay không vẫn còn bỏ ngỏ. J.League mùa giải mới cũng đứng trước nguy cơ bị tê liệt do ảnh hưởng sâu rộng của dịch Covid-19 tại Nhật Bản.

Nếu không thể xin visa nhập cảnh trước ngày 7/2, Văn Lâm sẽ phải tính toán các phương án khác nếu muốn gia nhập Cerezo Osaka. Ngoài ra, thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Nga có thể xem xét một số lựa chọn khác khi chuyển hướng sang châu Âu đầu quân cho CLB Dynamo Moscow (Nga) hoặc Sporting Braga (Bồ Đào Nha).

trong việc chuyển tới Nhật Bản thi đấu

Dù vậy, trước khi nghĩ về tương lai, Văn Lâm cùng người đại diện cần phải hóa giải những mâu thuẫn hiện tại với Muangthong. Cả 2 bên chắc chắn đều không muốn rơi vào cuộc tranh chấp về mặt pháp lý, nên cách tốt nhất là ngồi lại và đưa ra hướng giải quyết vẹn cả đôi đường.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?