Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park tung “chiêu độc” giúp ĐT Việt Nam đối phó với Malaysia

Thứ Bảy, ngày 19/12/2020 - 10:50
3.3/5 của 4 đánh giá
HLV Park Hang Seo đã tung “chiêu độc” giúp ĐT Việt Nam đối phó với "chảo lửa" Bukit Jalil trong cuộc đối đầu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tới đây.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ có trận tái đấu với Malaysia trên sân Bukit Jalil vào ngày 25/3/2021 trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Việc phải làm khách tới SVĐ được mệnh danh là "chảo lửa" với gần trăm nghìn khán giả là một thử thách cực lớn đối với các cầu thủ Việt Nam. Trong quá khứ, các cấp độ của ĐT Việt Nam đều gặp nhiều khó khăn mỗi khi phải thi đấu ở SVĐ này.

Do đó, nhằm chuẩn bị cho trận đấu hết sức quan trọng kể trên, HLV Park Hang Seo đã chuẩn bị một phương pháp vô cùng đặc biệt. Với "chiêu độc này", ĐT Việt Nam sẽ phần nào cảm thấy tự tin hơn khi đối đầu với Malaysia trên sân Bukit Jalil.

ĐT Việt Nam làm quen với bài tập đặc biệt

Cụ thể, trong buổi tập chiều qua 18/12, nhằm mô phỏng lại không khí trên sân nhà Bukit Jalil của Malaysia, HLV Park đã mở băng ghi âm tiếng cổ vũ của CĐV nước này. Chiến lược gia người Hàn Quốc yêu cầu các học trò tập luyện, phối hợp và trao đổi với nhau dưới âm thanh được mở rất to ở xung quanh sân tập. 

Đây là một bài tập khá mới mẻ và tạo ra sự thích thú cũng như phấn khởi cho các cầu thủ. Ngoài Tuấn Anh và Quang Hải vẫn đang phải tập riêng cùng bác sĩ Choi Ju Young, toàn đội đều được tập bài tập đặc biệt này.

Dù còn hơn 3 tháng nữa mới diễn ra màn so tài này, song HLV Park muốn các học trò tập làm quen với việc thi đấu dưới áp lực lớn ở các SVĐ có đông khán giải. Thánh địa Bukit Jalil có sức chứa khoảng 80.000 chỗ ngồi, thậm chí, ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, số lượng khán giả thực tế được ghi nhận rơi vào khoảng gần 100.000 người lấp đầy mọi lối đi.

HLV Park yêu cầu các học trò tập bài mới

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, dưới thời HLV Park, các cầu thủ của ĐT Việt Nam rất được chú trọng về mặt tinh thần. Nhà cầm quân 63 tuổi rèn cho các cầu thủ tâm lý không biết sợ hãi và sẵn sàng chiến đấu ở mọi trận đấu, kể cả trước những đối thủ mạnh và đẳng cấp hơn. Chẳng vì thế mà ĐT Việt Nam do HLV Park dẫn dắt, từ U22, U23 cho đến ĐTQG đều không còn tâm lý sợ người Thái.

Đợt tập trung của ĐT Việt Nam kéo dài tới ngày 28/12. ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với lứa U22 vào các ngày 23 và 27/12.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?