Bạn muốn tắt quảng cáo?

Van Persie ký hợp đồng với MU vì 1 câu nói của Sir Alex Ferguson

Thứ Năm, ngày 14/05/2020 - 11:35
5/5 của 1 đánh giá
Robin van Persie đầu quân cho MU khi đang là đội trưởng của Arsenal. Bản hợp đồng với Qủy đỏ đã tạo nên lịch sử sau đó. Mới đây, cựu tiền đạo 36 tuổi đã tiết lộ cuộc nói chuyện ngắn giữa anh và Sir Alex Ferguson trước khi chính thức đặt bút ký.

22 triệu bảng là số tiền MU bỏ ra để mang Van Persie về từ Arsenal. Sự kiện này đã khiến các cổ động viên Pháo thủ vô cùng tức giận, thậm chí nhiều người còn đốt áo của cầu thủ người Hà Lan.

Nhưng với MU, Persie lại là phương án tuyệt vời để nâng tầm hàng công. Anh là sự thay thế xứng đáng cho Dimita Berbatov sắp ra đi. Bản thân Persie cũng cần danh hiệu Ngoại hạng Anh. Điều mà anh đã không thể có được sau 8 mùa giải chơi cho Arsenal.

Bản hợp đồng của Persie với MU có thời hạn 4 năm. Nhưng trước khi chính thức đặt bút ký, chân sút sinh năm 1983 khi ấy vẫn hết sức do dự. Chỉ sau khi nói chuyện với Sir Alex Ferguson, anh mới yên tâm ký vào hợp đồng.

Sir Alex nói sẽ dẫn dắt thêm ít nhất 3 năm khi ký hợp đồng với Van Persie

Mới đây, cựu sao Feyenoord đã tiết lộ nội dung cuộc nói chuyện kể trên. Anh nói: “Ngay trước khi ký hợp đồng, tôi cầm cây bút trên tay nhưng vẫn có đôi chút do dự. Tôi đã hỏi ông ấy: Thưa ngài Alex, ông định dẫn dắt bao lâu nữa. Và ông ấy đã nói là ít nhất 3 năm nữa”.

Ngay mùa giải đầu tiên ở MU 2012-2013, Persie đã chơi vô cùng bùng nổ. Với 26 bàn thắng cùng 15 đường kiến tạo, anh là nhân tố quan trọng nhất giúp Qủy đỏ giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 13 trong lịch sử. Cũng trong mùa này, anh giành luôn giải thưởng Chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh.

Sau chức vô địch Ngoại hạng Anh 2012-2013, sự nghiệp của Van Persie tụt dốc

Tuy nhiên, Sir Alex đã không thực hiện đúng lời nói của mình. Ngay khi mùa giải trên kết thúc, ông thông báo nghỉ hưu. Khi biết tin, Persie đã vô cùng sốc. Anh nói:

“Lý do ông ấy nghỉ hưu là vì gia đình. Điều đó là hoàn toàn có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy rất sốc. Ông ấy là một trong những lý do lớn nhất để tôi đến đây”.

Sau khi Sir Alex nghỉ hưu, MU bước vào giai đoạn tăm tối và sự nghiệp của Persie cũng đi xuống. Cuối cùng, anh bị HLV Van Gaal đẩy đi để trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ hơn.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?