Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Quyết sánh ngang cựu sao MU ở top tiền vệ hay nhất châu Á

Thứ Bảy, ngày 30/05/2020 - 08:34
2.5/5 của 32 đánh giá
Mới đây, Văn Quyết đã bất ngờ được tờ báo thể thao hàng đầu châu lục, FOX Sports Asia vinh danh là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất châu lục Á, sánh ngang cùng các tên tuổi hàng đầu khác.

Những ngày gần đây, NHM tỏ ra rất hứng thú với cuộc bình chọn do tờ báo thể thao hàng đầu châu lục Fox Sports Asia tổ chức. Những cầu thủ châu Á xuất sắc nhất ở từng vị trí sẽ được đề cử và NHM sẽ chọn ra 3 cái tên xứng đáng nhất.

Nếu như ở hàng thủ, Việt Nam có đại diện là hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu, ở hàng tiền đạo có Quang Hải được vinh dự góp mặt thì đến hàng tiền vệ, bóng đá Việt Nam cũng vinh dự với một cái tên lọt vào danh sách.

Đó là tiền vệ Nguyễn Văn Quyết – cầu thủ được coi là “trái tim” của Hà Nội FC. Ở top 9 cầu thủ, Văn Quyết được sánh vai với các tiền vệ hàng đầu của khu vực, trong đó nổi tiếng nhất là huyền thoại Park Ji Sung – ngôi sao người Hàn Quốc từng chơi bóng cho MU.

Văn Quyết lọt top 9 tiền vệ hay nhất châu Á

Bên cạnh đó còn có 2 cầu thủ đã giải nghệ khác cũng có tầm ảnh hưởng không kém. Đó là cựu tiền vệ Ali Karimi (Iran) và Firman Utina (Indonesia).

Ngoài Văn Quyết và Utina, bóng đá Đông Nam Á còn 1 số gương mặt như Charyl Chappuis (Thái Lan), Safiq Rahim (Malaysia) và Hariss Harun (Singapore).

2 tên tuổi còn lại là tượng đài bóng đá UAE Omar Abdulrahman và ngôi sao gạo cội người Nhật Bản Makoto Hasebe.

Việc Văn Quyết lọt top 9 tiền vệ xuất sắc nhất châu Á có thể khiến nhiều NHM Việt Nam bất ngờ, song nên nhớ, đây không phải lần đầu tiên chân sút 28 tuổi được FOX Sports Asia đánh giá cao.

Trước đó, tờ báo thể thao này từng nhiều lần dành những lời “có cánh” cho đội trưởng của Hà Nội FC. Như bài phân tích của cây viết Gabriel Tan về việc Văn Quyết có phải là cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá Việt Nam. Anh nhận xét “mọi người đều đề cao Quang Hải nhưng Văn Quyết mới là điểm sáng”.

FOX Sports Asia đánh giá rất cao Văn Quyết

Trên thực tế, Văn Quyết thi đấu rất hay trong màu áo Hà Nội FC. Tiền vệ mang áo số 10 vô địch V-league và Cúp Quốc gia ở mùa giải 2019, trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất V-league đồng thời là Vua phá lưới Cúp Quốc gia cùng năm.

Tuy nhiên, khác với Văn Hậu và Quang Hải, Văn Quyết không được trọng dụng dưới thời HLV Park Hang Seo vì không hợp lối chơi. Chính việc "vô duyên" với cánh cửa ĐTQG đã khiến Văn Quyết "hụt hơi" trong cuộc đua tới danh hiệu Qủa bóng Vàng Việt Nam 2019.

Thủy Tiên 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?