Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Thanh, Văn Hoàng và những cầu thủ “không phổi” ở V-league 2020

Thứ Hai, ngày 03/08/2020 - 14:00
2.6/5 của 7 đánh giá
V-league 2020 đã trôi qua được 11 vòng đấu và theo thống kê, có khá nhiều cầu thủ như Văn Thanh, Văn Hoàng thi đấu trọn vẹn cả 11 trận và được xem là “người không phổi” của bóng đá Việt Nam.

Sau khi bóng đá phải tạm hoãn lần đầu vì dịch Covid-19 hồi tháng 3, các giải đấu bóng đá khi được phép trở lại đều có sự thay đổi lớn về quyền thay người. Để đảm bảo thể lực và tránh nguy cơ chấn thương khi cầu thủ phải thi đấu với mật độ dày đặc, FIFA đã quyết định các đội bóng được thay tối đa 5 người (thay vì 3 người như trước).

V-league 2020 cũng áp dụng quy định này, song theo thống kê, vẫn có tới 17 cầu thủ vì những lý do khác nhau đã không vắng mặt 1 phút nào trong 11 vòng đấu đã qua. 17 cầu thủ trong danh sách này đến từ 10 CLB: Sài Gòn, Viettel, Than Quảng Ninh, HAGL, SHB Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SLNA, Hải Phòng, Nam Định và Quảng Nam. Trong đó, HAGL và SLNA là 2 đội bóng có số lượng đông nhất với 3 cầu thủ.

Với HAGL, 3 cầu thủ chưa vắng mặt trận nào từ đầu mùa là Memovic, Hồng Duy và Văn Thanh. Văn Thanh có lẽ là cái tên gây ấn tượng nhất, khi cầu thủ gốc Hải Dương vừa trải qua quãng thời gian khó khăn vì chuyện gia đình nhưng vẫn sát cánh cùng các đồng đội. Kể cả khi HLV Lee Tae Hoon cho phép Văn Thanh vắng mặt, anh vẫn hoàn thành xong trách nhiệm của một cầu thủ trước, rồi mới lo chuyện cá nhân.

Văn Thanh thi đấu hết mình cho HAGL dù vướng chuyện gia đình

Trong 3 cầu thủ chơi trọn 11 trận cho SLNA thì có đến 2 ngoại binh là Gustavo và Onyekachi, và người còn lại là thủ môn Văn Hoàng. Nếu như Văn Hoàng và Gustavo đều thi đấu khá nổi bật, thì Onyekachi dù được tin tưởng đá chính thường xuyên lại chỉ mang về nỗi thất vọng. Đá ở vị trí cao nhất trên hàng công song tính đến lúc này, tiền đạo của SLNA vẫn chưa ghi nổi 1 bàn thắng hay có 1 đường kiến tạo nào.

Điều này chỉ ra một thực tế là ở vị trí này, SLNA chưa tìm được người thay thế xứng đáng, buộc lòng đội bóng xứ Nghệ phải sử dụng chân sút này. Thậm chí, SLNA còn vừa phải thanh lý hợp đồng với một cầu thủ khác trên hàng công là Alagie Sosseh sau màn trình diễn đáng thất vọng. Người được thay thế là  Felipe Martins hiện cũng chưa để lại quá nhiều dấu ấn.

Ngoại binh Sosseh gây thất vọng lớn, buộc SLNA thanh lý hợp đồng

Song chỉ có mỗi SLNA gặp vấn đề với các ngoại binh là tiền đạo. 3 chân sút ngoại còn lại đều chơi đủ 11 trận là Rafaelson, Catanhede và Mpande đều đã nổ súng. Rafaelson và Mpande ghi 3 bàn cho Nam Định và Hải Phòng, còn Catanhede có 4 lần lập công cho Viettel.

Cùng với tiền đạo, thủ môn là những người xuất hiện rất nhiều trong danh sách này, bởi người gác đền thường là vị trí khó bị xáo trộn nhất trong đội hình. Tổng cộng có 6 thủ môn được tin tưởng trao trọng trách người gác đền của các CLB trong cả 11 vòng đấu vừa qua. Tuy nhiên, cả 6 thủ môn này đều phải vào lưới nhặt bóng từ 14 lần trở lên, cá biệt thủ môn Văn Cường của Quảng Nam còn nhận đến 27 bàn thua.

Ngược lại, 4 CLB gồm Hà Nội FC, TP.HCM, Becamex Bình Dương và Thanh Hóa không có cầu thủ nào phải “cày ải” liên tục như vậy. Đây có thể coi là một trong những nguyên nhân giúp các đội bóng này góp mặt trong 8 đội dẫn đầu V-league hiện tại, khi HLV có thể xoay tua đội hình một cách hợp lý.

Hà Nội FC và TP.HCM là 2/4 đội thường xuyên xoay tua đội hình

Hiện tại, V-legue 2020 đã tạm dừng vì những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Các cầu thủ sẽ có quãng nghỉ cần thiết để nạp lại năng lượng cho phần còn lại của mùa giải.

Danh sách 17 cầu thủ thi đấu trọn vẹn 11 trận (990 phút) tại V-league 2020:

Cầu thủ

Vị trí

CLB

Vũ Văn Thanh

Hậu vệ

HAGL

Nguyễn Phong Hồng Duy

Tiền vệ

HAGL

Damir Memovic

Trung vệ

HAGL

Nguyễn Văn Hoàng

Thủ môn

SLNA

Gustavo Santos

Trung vệ

SLNA

Peter Onyekachi

Tiền đạo

SLNA

Ahn Byeong-Geon

Hậu vệ

Sài Gòn

Huỳnh Tuấn Linh

Thủ môn

Than Quảng Ninh

Trần Nguyên Mạnh

Thủ môn

Viettel

Bruno Catanhede

Tiền đạo

Viettel

Bùi Tiến Dụng

Tiền vệ

SHB Đà Nẵng

Igor Jelic

Tiền vệ

SHB Đà Nẵng

Joseph Mpande

Tiền đạo

Hải Phòng

Đinh Xuân Việt

Thủ môn

Nam Định

Rafaelson

Tiền đạo

Nam Định

Dương Quang Tuấn

Thủ môn

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Phạm Văn Cường

Thủ môn

Quảng Nam

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?