Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vào bán kết cúp C1, Chelsea tạo ra thành tích khiến MU, Liverpool ngưỡng mộ

Thứ Tư, ngày 14/04/2021 - 06:41
3.4/5 của 4 đánh giá
Dù phải nhận thất bại 0-1 trước FC Porto ở trận lượt về vòng tứ kết cúp C1 song Chelsea vẫn giành quyền góp mặt tại bán kết giải đấu này. Thành tích đó giúp cho họ đi vào lịch sử bóng đá Anh với kỷ lục khiến MU, Liverpool cùng các CLB khác ngưỡng mộ.

Sau chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi, Chelsea tự tin tiếp đón Porto trong trận tái đấu với tư cách là đội chủ nhà. Thầy trò Thomas Tuchel đã có trận đấu vô cùng khoa học và hợp lý khi đối đầu đại diện bóng đá BĐN.

Dù để thủng lưới ở phút bù giờ hiệp 2 song Chelsea vẫn là đội giành quyền góp mặt tại vòng bán kết nhờ chiến thắng chung cuộc 2-1 sau 2 lượt trận. Đây rõ ràng là điều khiến mọi fan hâm mộ của The Blues cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Lần đầu tiên kể từ năm 2014, đại diện thủ đô London mới đi tới vòng đấu dành cho 4 CLB mạnh nhất cúp C1 châu Âu.

Không chỉ góp mặt tại vòng bán kết mà thầy trò Tuchel còn làm nên lịch sử với thành tích ấn tượng nói trên. Cụ thể, họ trở thành đội bóng có số lần đi tới vòng đấu này nhiều nhất so với các CLB khác của bóng đá Anh.

Chelsea giành quyền góp mặt tại bán kết cúp C1 châu Âu 

Chelsea đã có lần thứ 8 đi đến bán kết của cúp C1 kể từ thời điểm mà giải đấu này đổi tên thành Champions League, vượt qua MU - CLB đã có 7 lần góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 CLB mạnh nhất châu Âu. Trong lịch sử bóng đá Anh, ngoài 2 đội bóng nói trên, Liverpool cũng có 5 lần trong khi con số ấy với Arsenal là 4 lần đi tới bán kết cúp C1.

Thành tích mà Chelsea vừa tạo ra sẽ càng khiến cho các fan hâm mộ đội bóng thêm thích thú và tự hào về những gì CLB làm được. Đáng chú ý, trong màn so tài với FC Porto, ngôi sao của đội bóng này Christian Pulisic cũng đi vào lịch sử cúp C1.

Thành tích này giúp họ đi vào lịch sử bóng đá Anh

Theo đó, anh bị đối phương phạm lỗi tới 11 lần trong trận đấu. Đây là con số cao nhất mà một cầu thủ phải trải qua trong một cuộc so tài ở Champions League. Người gần nhất bị phạm lỗi nhiều như thế là Lionel Messi khi tiền đạo Argentina cũng có số lần tương tự như Pulisic trong màn đại chiến gặp Real Madrid vào mùa giải 2010/11.

Video highlight Chelsea vs Porto - tứ kết lượt về cúp C1

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?