Bạn muốn tắt quảng cáo?

Về nhì tại V-League, Hà Nội FC vẫn chưa thể phá “lời nguyền"

Thứ Hai, ngày 09/11/2020 - 07:46
2.5/5 của 3 đánh giá
Thắng lợi 4-0 trước Than Quảng Ninh ở vòng đấu cuối không đủ để giúp Hà Nội FC bảo vệ được ngôi vương. Vì thế, họ vẫn chưa thể phá giải được “lời nguyền" của V-League.

Trước vòng 7 giai đoạn 2 V-League 2020, Hà Nội FC kém Viettel 2 điểm trên bảng xếp hạng. Muốn lên ngôi, Quang Hải cùng các đồng đội cần đánh bại Than Quảng Ninh trên sân khách đồng thời mong đối thủ cùng thành phố không thắng trước Sài Gòn FC.

Về phần mình, Hà Nội FC đã làm rất tốt khi dễ dàng vượt qua đội chủ nhà với tỉ số đậm 4-0. Tuy nhiên, ở trận đấu cùng giờ, Viettel cũng đánh bại Sài Gòn FC 1-0, qua đó chính thức đăng quang ngôi vô địch V-League 2020.

Thắng lợi của Viettel cũng đồng nghĩa, Hà Nội FC trở thành cựu vương của giải đấu và chưa thể có lần thứ 6 đăng quang tại sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam. Không những vậy, thất bại trong việc lên ngôi cũng khiến Hà Nội FC chưa phá được “lời nguyền" V-League.

Với việc về nhì tại V-League 2020 

Cụ thể, họ vẫn chỉ có 2 lần liên tiếp lên ngôi trong khi xuyên suốt chiều dài lịch sử đã qua tại V-League, chưa có đội bóng 3 lần liền làm được điều đó. Với dàn cầu thủ đồng đều và xuất sắc, Hà Nội FC rất tự tin có thể làm nên kỳ tích. Nhưng đáng tiếc, họ đã không thể vượt qua Viettel.

Trước đội bóng thủ đô, những Đồng Tâm Long An, HAGL hay Bình Dương cũng đều trải qua cảm giác tương tự khi chỉ có 2 lần lên ngôi liên tiếp tại V-League. Rõ ràng, kì tích 3 năm vô địch liền ở sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam vẫn là một thử thách rất khó dành cho mọi đội bóng.

Dù không thể lên ngôi song Hà Nội FC vẫn sẽ cùng Sài Gòn FC đại diện Việt Nam tham dự vòng bảng AFC Cup 2021, trong khi, Viettel là CLB của chúng ta góp mặt tại AFC Champions League.

Hà Nội FC chưa thể trở thành CLB đầu tiên có 3 lần vô địch liên tiếp tại V-League

Với dàn cầu thủ xuất sắc đang có trong tay, Hà Nội FC hoàn toàn có thể nghĩ về việc đòi lại ngôi vương ở mùa giải 2021.Tại V-League năm nay, đội bóng này là CLB có số lượng bàn thắng nhiều nhất giải với 37 pha lập công.

Họ cũng là nhà vô địch của cúp quốc gia sau thắng lợi trước chính Viettel tại chung kết khi đánh bại đối thủ này với tỉ số 2-1.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?