Bạn muốn tắt quảng cáo?

VFF thất thu gần 70 tỷ đồng vì đại dịch Covid-19

Thứ Bảy, ngày 21/11/2020 - 18:16
5/5 của 2 đánh giá
Theo báo cáo tài chính mới đây, LĐBĐ Việt Nam (VFF) bị giảm doanh thu tới 25% trong năm 2020 vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

Sáng nay (21/11), tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra Đại hội thường niên VFF năm 2020 khóa VIII (nhiệm kỳ 2018 - 2022). Tại đây, nhiều vấn đề đã được tổng kết và báo cáo chi tiết dưới sự chủ trì và theo dõi của các lãnh đạo cấp cao.

Đáng chú ý, trong phần báo cáo tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2021, VFF thừa nhận không thể hoàn thành mục tiêu kiếm 256 tỷ đồng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

VFF doanh thu bị giảm 25% do dịch bệnh trong năm 2020

Chia sẻ với báo giới, Tổng thư ký Lê Hoài Anh nói về tình hình tài chính của VFF: “Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số cam kết hợp đồng ban đầu không còn khả thi. Dưới sự chỉ đạo của Thường trực ban chấp hành, chúng tôi đã làm việc lại với các nhà tài trợ, điều chỉnh hợp đồng, chấp nhận giảm giá trị một số hợp đồng tài trợ”

“Nguồn thu của VFF trong năm giảm khoảng 25% do ảnh hưởng của dịch bệnh. Chúng tôi mong các bên liên quan cùng chung tay, hợp tác với nhau để vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Theo tìm hiểu của Zing, VFF thu được 205 tỷ đồng trong năm 2020. Số tiền thu về giảm khoảng 25% so với dự kiến ban đầu, tương đương gần 70 tỷ đồng.

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải chúc mừng tân Phó Chủ tịch phụ trách tài chính - vận động tài trợ, ông Lê Văn Thành

Đây là sự sụt giảm khách quan do tác động của đại dịch Covid-19. Ngoại trừ giải U23 châu Á hồi tháng 1, các đội tuyển quốc gia và U22 không thi đấu một trận nào trong năm 2020. Việc này đã khiến nguồn thu của VFF giảm sút nghiêm trọng.

Trong bối cảnh nguồn thu của VFF giảm 25% thì việc Đại hội thường niên VFF khoá 8 chọn được người kế nhiệm ông Cấn Văn Nghĩa làm Phó Chủ tịch phụ trách tài chính –vận động tài trợ là ông Lê Văn Thành mang tới nhiều hy vọng.

"Chắc chắn Đại hội khi đã bầu chọn ông Lê Văn Thành là có niềm tin, và cùng nhau cố gắng để đạt được mục tiêu đề ra. Chúng tôi tin tưởng ông Thành cùng các ban chức năng VFF vượt qua giai đoạn khó khăn", ông Cao Văn Chóng nói.

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?