Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 toan tính của bầu Đức khi tái hợp với HLV Kiatisak

Thứ Bảy, ngày 21/11/2020 - 17:50
2.8/5 của 20 đánh giá
Việc quyết định bổ nhiệm HLV Kiatisak vào chiếc ghế nóng của HAGL trước khi mùa giải 2021 khởi tranh cho thấy 3 toan tính của chủ tịch Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức).

Hôm 20/11, HAGL chính thức công bố HLV Kiatisak sẽ trở thành tân HLV trưởng của đội bóng kể từ mùa giải 2021. Bản hợp đồng giữa 2 bên kéo dài trong 2 năm với mức đãi ngộ được cho là cực khủng lên tới 600 triệu đồng/tháng. Việc bổ nhiệm Kiatisak ngồi vào chiếc ghế nóng ở thời điểm này không chỉ tạo ra "vụ nổ" tại V-league mà còn cho thấy 3 toan tính của bầu Đức.

Phát biểu với báo giới về việc tái hợp với Kiatisak, bầu Đức khẳng định: "Mùa giải 2020, HAGL sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Đối với tôi thế là ổn. Tuy nhiên, các cầu thủ chia sẻ rằng rất thích triết lý bóng đá cũng như lối chơi mà Kiatisak áp dụng nên tôi chiều ý, đưa "Sắc" trở lại mái nhà xưa HAGL. 

Kiatisak thì ai cũng biết rồi. Cậu ấy đá bóng hay nhưng làm HLV ở cấp CLB cũng bình thường, có thành tích gì đáng kể đâu. Vì vậy, đừng kỳ vọng nhiều. Tôi đưa Kiatisak về vì tụi nhỏ thích, chứ cũng tốn kém lắm đấy".

Thêm vào đó, bầu Đức cũng khẳng định mục tiêu của ông và đội bóng không phải chức vô địch V-League bởi quan điểm một đội bóng không thể vô địch ở đấu trường cao nhất Việt Nam nếu còn đó những liên minh nhóm. 

Kiatisak lần thứ 3 tái hợp với HAGL

Dù vậy, không mấy ai tin vào lời phát biểu của bầu Đức, bởi một doanh nhân làm kinh tế chắc chắn sẽ không bỏ ra số tiền lớn như vậy chỉ để "chiều lòng" cầu thủ, kể cả khi ông yêu thương Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng,...thật lòng.

Đầu tiên, bầu Đức mời Kiatisak về HAGL chủ yếu giúp lứa Công Phượng có được tâm lý tốt trước thềm mùa giải mới. Những trận thua liên tiếp vừa qua ở giai đoạn nửa sau mùa giải 2020 phần nào ảnh hưởng tới tâm lý của toàn đội, chưa kể vị trí thuyền trưởng của HAGL đã có sự thay đổi liên tục trong thời gian qua.

Sự chuyên nghiệp lẫn khắt khe của Kiatisak chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ HAGL có được sự chỉnh chu trong tập luyện, từ sinh hoạt cho đến thi đấu. Cộng thêm sự am hiểu về bóng đá Việt Nam nói chung cũng như HAGL nói riêng, văn hóa của CLB sẽ được bảo tồn và các vấn đề ngoài chuyên môn sẽ không thể ảnh hưởng tới thành tích chung của toàn đội.

Thứ hai, việc cùng lúc có cả Kiatisak lẫn Công Phượng sẽ lôi kéo các CĐV đến sân Pleiku nhiều hơn ở mùa giải mới. Dù lượng CĐV có mặt trên khán đài mỗi tuần của HAGL luôn thuộc top đầu tại V-league (đứng thứ 4, sau DNH Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SLNA) song sự kết hợp giữa Kiatisak và Công Phượng sẽ tạo ra cơn sốt. Thời điểm mà "Zico Thái" còn gắn bó với HAGL, sân Pleiku luôn chật ních khán giả.

Sân Pleiku có thể "vỡ trận" với sự xuất hiện của Kiatisak và Công Phượng

Việc CĐV kéo đến sân không chỉ chứng minh sức hút đến từ thương hiệu HAGL mà còn góp phần đem lại nguồn thu cho đội bóng. HAGL là một trong số ít những CLB tại V-league có thể "sống" nhờ tình yêu của người hâm mộ. Bất chấp thành tích không tốt của đội bóng phố Núi những năm, người hâm mộ vẫn ủng hộ và dành tình yêu trọn vẹn.

Cuối cùng, tất cả những động thái của HAGL trên thị trường chuyển nhượng tính đến thời điểm này đều cho thấy tham vọng vô địch, hoặc ít nhất là cải thiện thứ hạng so với mùa giải 2020 của đội bóng phố Núi. 

Sau khi V-league 2020 khép lại, HAGL lập tức nói lời chia tay với bộ đôi cầu thủ là Trọng Sáng và Chevaughn Walsh. Ở chiều ngược lại, đội chủ sân Pleiku đón chào 2 tân binh, bao gồm thủ môn Huỳnh Tấn Linh (Than Quảng Ninh) và trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn (TP.HCM). Đây là 2 bản hợp đồng cực kì chất lượng và có thể giúp HAGL gia cố chất thép nơi hàng phòng ngự.

Thêm vào đó, bầu Đức còn gọi trở lại cùng lúc 3 cầu thủ cho mượn từ TP.HCM, đó là Công Phượng, Lê Văn Sơn và Lê Đức Lương. Bộ 3 này đều đáo hạn hợp đồng cho mượn và quay lại sân Pleiku khoác áo HAGL ở mùa giải tới. 

Công Phượng trở lại khoác áo HAGL

Với những cầu thủ hiện có, chất lượng nội binh của HAGL không thua kém bất kì đội bóng nào tại V-league. Về ngoại binh, nhiều khả năng bầu Đức sẽ đẩy mạnh việc tìm kiếm các chân sút ngoại trước khi mùa bóng mới khởi tranh. 

Rõ ràng, HAGL sẽ không còn "đá cho vui" như những gì bầu Đức từng tuyên bố.

Thuỷ Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?