Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vì sao Salah và Firmino phải ngồi dự bị ở trận thua đau của Liverpool?

Thứ Sáu, ngày 22/01/2021 - 08:04
5/5 của 2 đánh giá
Salah và Firmino là hai trụ cột không được đăng ký trong đội hình xuất phát ở trận đấu giữa Liverpool và Burnley. Sau trận đấu, HLV Klopp cũng giải thích nguyên nhân.

HLV Klopp đã gây bất ngờ khi không điền tên hai cầu thủ trụ cột trên hàng công là Salah và Firmino vào đội hình xuất phát ở trận đấu gặp Burnley trên sân nhà. Thiếu vắng 2 cầu thủ quan trọng, hàng công của The Kop tỏ ra bế tắc trước hàng thủ được bố trí kín kẽ của Burnley. Ngoài ra, sự xuất sắc của thủ thành Nick Pope khiến các chân sút đội chủ nhà phải nản lòng.

Salah, Firmino dự bị ở trận thua của Liverpool trước Burnley

Theo thống kê, Liverpool kiểm soát bóng lên đến 72% tuy nhiên không một lần họ có thể làm rung mành lưới đối phương. Có nhiều ý kiến cho rằng, việc Klopp không để Salah và Firmino ra sân ngay từ đầu khiến Liverpool gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng, đánh phủ đầu đối thủ ngay trong hiệp 1. Đến khi bộ đôi này được tung vào sân ở phút thứ 57 thì mọi chuyện đã nằm ngoài tầm kiểm soát của Liverpool.

>>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Sau trận đấu, HLV Klopp cũng giải thích nguyên nhân để Salah và Firmino trên băng ghế dự bị: “Đây không phải là vấn đề phong độ hay thể lực. Đó chỉ là cách xoay tua đội hình mà chúng tôi buộc phải thực hiện. Chúng tôi đang phải thi đấu với lịch thi đấu dày với 3 ngày 1 trận”

“Oxlade-Chamberlain, Xherdan Shaqiri và Divock Origi đều là những cầu thủ chất lượng. Họ tập luyện tích cực trong tuần qua và đó là những phương án dự bị tốt cho chúng tôi trước lịch thi đấu dày đặc”

Klopp muốn xoay tua đội hình trước lịch thi đấu dày đặc

Nói thêm về trận thua của Liverpool trước Burnley, Klopp nhận trách nhiệm về mình: “Chúng tôi đã thua một trận đấu mà thực sự là không thể thua, và đó là lỗi của tôi. Chúng tôi đã tạo ra được nhiều cơ hội nhưng không thể quyết đoán trong những thời điểm cuối cùng. Đó là vấn đề chúng tôi cần phải giải quyết”

Trận thua vừa qua khiến Liverpool tụt lại trong cuộc đua giành ngôi đầu Ngoại hạng Anh. Hiện tại họ đã để MU bỏ xa với cách biệt lên tới 6 điểm. Đó cũng là thất bại đầu tiên của Liverpool trên sân nhà, sau 68 trận đấu tại Anfield.

 

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?