Bạn muốn tắt quảng cáo?

Dùng đội hình lạ, Thái Lan tính gây bất ngờ với ĐT Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 06/11/2020 - 10:17
2.8/5 của 12 đánh giá
HLV Akira Nishino vừa công bố danh sách các cầu thủ sẽ góp mặt ở đợt tập trung sắp tới của ĐT Thái Lan. Theo đó, vị chiến lược gia người Nhật Bản tính gây bất ngờ với các đối thủ, trong đó có Việt Nam khi sử dụng những gương mặt còn khá mới lạ.

Trong đợt FIFA Days vào tháng 11 này, HLV Nishino đã quyết định triệu tập các cầu thủ lên ĐT Thái Lan nhằm rà soát tình hình cũng như chuẩn bị cho trận giao hữu với các ngôi sao nước ngoài đang chơi bóng tại Thai League.

Trận đấu nói trên dự kiến diễn ra vào ngày 14/11 tới. Đáng chú ý, trong danh sách các ngôi sao Thai League có sự góp mặt của thủ thành Đặng Văn Lâm, người đang thi đấu rất hay trong màu áo Muangthong United.

Với ĐT Thái Lan, ở danh sách triệu tập mà ông mới công bố trước giới truyền thông, vị chiến lược gia người Nhật Bản đã gây bất ngờ khi gọi lên tuyển rất nhiều những gương mặt mới. 

HLV Nishino đã công bố danh sách tập trung của ĐT Thái Lan 

Ngoài 4 ngôi sao đang chơi bóng tại J-League là Chanathip, Theerathon, Dangda và Kawin, ông cũng không gọi các sao trẻ như Suphachai Jaided, Supachok và Suphanat Mueanta.

Trong số những gương mặt đã quen thuộc, chỉ có 6 cầu thủ từng nhiều lần lên tuyển quốc gia hoặc đã có cơ hội chạm trán ĐT Việt Nam ở quá khứ, đó là: Sarat Yooyen, Thitiphan Puangchan, Manuel Tom Beerh, Tristan Do, Philip Roller hay thủ môn Chatchai Butprom. Còn lại, đều là các cầu thủ ít được triệu tập hoặc lần đầu lên tuyển.

Nói về quyết định ấy của mình, HLV Nishino cho biết: “Tôi vẫn đang cân nhắc để gọi thêm một vài gương mặt. Đây là cơ hội để kiểm tra cầu thủ nên gọi càng nhiều, càng tốt. Vì thế, tôi muốn gọi lên tuyển nhiều gương mặt mới để kiểm tra khả năng của họ".

Chỉ có 6 cầu thủ quen mặt còn lại đều là những cái tên mới 

Theo kế hoạch, Thái Lan sẽ hội quân vào ngày 9/11 và có buổi tập đầu tiên vào ngày 11/11. Trận giao hữu với các ngôi sao Thai League là cơ hội để HLV Nishino có những đánh giá tạm thời về sức mạnh đội bóng sau quãng thời gian dài không thi đấu vì ảnh hưởng từ Covid-19.

Mục tiêu trong năm 2021 của ĐT Thái Lan đó là vượt qua Việt Nam để giành vé lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á đồng thời đánh bại chúng ta để đòi lại ngôi vương tại AFF Cup.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?