Bạn muốn tắt quảng cáo?

Viettel có thể sở hữu hàng thủ vô tiền khoáng hậu trong lịch sử V.League

Thứ Hai, ngày 09/11/2020 - 12:00
5/5 của 2 đánh giá
Chỉ cần giữ sạch lưới… ở vòng đấu đầu tiên mùa giải năm sau, Viettel sẽ trở thành CLB sở hữu hàng thủ hay nhất V.League trong lịch sử.

Chức vô địch V.League 2020 dựa trên nền tảng phòng ngự chặt chẽ mà đỉnh cao là chuỗi trận thắng 1-0 liên tiếp vốn là định hướng chiến lược của HLV Trương Việt Hoàng. Kể từ sau bàn thua trong chiến thắng 4-1 trước HAGL ở vòng đầu tiên giai đoạn 2, thủ môn Trần Nguyên Mạnh có 594 phút liên tiếp giữ sạch lưới. Anh cùng các đồng đội nơi hàng thủ cũng có chuỗi 6 trận liên tiếp không nhận một bàn thua nào.

Nhờ vậy, Viettel đã san bằng kỷ lục giữ sạch lưới vốn tồn tại 14 năm của Bình Định. Cụ thể vào năm 2006, Bình Định đã có 6 trận liên tiếp không thủng lưới, với 3 trận hòa 0-0 và 3 trận thắng cùng với tỷ số 1-0 trước khi chia điểm với Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn với tỷ số 1-1. Thậm chí, nếu như giữ sạch lưới ở trận đầu tiên của mùa giải mới, Viettel sẽ đi vào lịch sử với kỷ lục mới được thiết lập.

Viettel có cơ hội đi vào lịch sử bóng đá nước nhà với hàng thủ cực kỳ vững chắc

Quả thực, Viettel đã thay da đổi thịt rất nhiều chỉ trong một thời gian ngắn. Nếu như ở giai đoạn 1, Viettel có tới 9 trận thủng lưới và tổng số bàn thua lên tới 15 thì ở giai đoạn 2, số bàn thua giảm tới… 15 lần! Viettel chỉ thủng lưới đúng 1 lần trong đúng 1 trận đấu mà thôi.

Sở dĩ có sự chênh lệch lớn đến thế này là bởi hàng thủ của Viettel khởi đầu không tốt đến từ sự bất ổn của trung vệ phải chơi trong sơ đồ 3 trung vệ bên cạnh Đức Chiến và Walter Silva nhưng không ăn Quế Ngọc Hải. Trong 6 vòng đầu tiên của giai đoạn 1, Hải “Quế” mắc lỗi ở 6/10 bàn thua của đội bóng nhà binh. Việc khớp khiến cho Ngọc Hải lúng túng trong cách phối hợp.

Ngọc Hải đôi khi có phần bị khớp với lối chơi của Viettel 

Phải đến khi ông Trương Việt Hoàng kéo Bùi Tiến Dũng từ vị trí hậu vệ trái vốn không phải sở trường vào sát cánh với Ngọc Hải, mọi thứ mới có thể được điều hoà hợp lý hơn. Cả hai đã bổ sung cho nhau quá tốt để qua đó kéo Viettel lên đỉnh V.League lần đầu trong lịch sử.

Dự kiến ở mùa giải sang năm, Viettel sẽ còn tuyển thêm một hậu vệ trái chất lượng nữa, để qua đó hoàn thiện bộ khung đã vững vàng lại thêm rắn rỏi hơn.

 Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?