Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tân vương Viettel, "lò xay" trọng tài Nam Định và 5 điểm nhấn V-league 2020

Thứ Hai, ngày 09/11/2020 - 14:07
2.6/5 của 11 đánh giá
Viettel trở thành tân vương, DNH Nam Định là "lò xay" trọng tài là 2 trong 5 điểm nhấn của V-league 2020. Hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua 5 điểm nhấn ở mùa bóng năm nay.

1. Thể thức thi đấu chưa từng có 

Dịch Covid-19 ập đến không chỉ làm cuộc sống thường ngày đảo lộn mà còn khiến các giải đấu bóng đá trên cả thế giới lao đao và V-league cũng không phải ngoại lệ. 2 lần phải ra thông báo hoãn giải, khán giả bị cấm rồi hạn chế vào sân và đối mặt với nguy cơ bị hủy vì kinh phí, cân bằng lợi ích cũng như việc đảm bảo an toàn cho những người tham gia.

Tuy nhiên, sau nhiều lần bàn luận, BTC đã đưa ra một giải pháp khả thi nhất và nhận được sự đồng thuận từ 14 đội bóng tham dự giải. Cụ thể, 14 đội sẽ thi đấu và chia thành 2 nhóm A - đội dẫn đầu tranh ngôi vô địch và nhóm B - 6 đội xếp cuối đua tranh trụ hạng. 

V-league 2002 chứng kiến thể thức thi đấu chưa từng có

Đây là thể thức thi đấu chưa từng có trong lịch sử. Chưa kể, 8 đội đua vô địch sẽ thi đấu nhiều hơn 6 đội xếp cuối 2 trận (20 so với 18). Dù vậy, V-league 2020 đã cán đích an toàn và tạo ra một mùa giải hấp dẫn và kịch tích cho đến những phút cuối cùng.

2. Tân vương Viettel

Chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước Sài Gòn FC ở vòng hạ màn đã giúp Viettel vượt qua Hà Nội FC để bước lên ngôi vương V-league 2020 với chỉ 2 điểm nhiều hơn (41 điểm so với 39 điểm). Dù không được đánh giá cao từ đầu mùa giải song tính kỷ luật, sự thực dụng cùng tinh thần thép đã giúp Viettel trở thành tân vương của mùa bóng năm nay.

Viettel trở thành tân vương của V-league 

Viettel là đội giành được nhiều chiến thắng nhất với 12 trận thắng, trong đó có đến 7 chiến thắng cùng tỉ số 1-0. Đặc biệt, ở giai đoạn 2, 5/7 chiến thắng của đội bóng quân đội đều là với cách biệt tối thiểu này. Hàng thủ chính là điểm tựa vững chắc của Viettel, với 594 phút liên tiếp không để thủng lưới.

3. "Lò xay" trọng tài DNH Nam Định

DNH Nam Định được xem là "lò xay" trọng tài ở V-league 2020 khi đa số những sai lầm của trọng tài đều đến ở những trận đấu có sự hiện diện của Nam Định. 

Giai đoạn 1, đội bóng thành Nam chịu tổn thất nặng nề khi bị trọng tài “cướp” đến 8 điểm (sai sót ở vòng 3,6,8,10). 3/4 trọng tài bị kỷ luật ở giai đoạn 1 đều liên quan đến các trận đấu có Nam Định. Đây là một trong những nguyên nhân khiến Nam Định phải chơi ở nhóm 6 đội cuối bảng trong giai đoạn 2 V-league. 

Nam Định là đội bóng chịu nhiều thiệt thòi từ sai lầm của trọng tài nhất

Những tưởng mọi chuyện sẽ được thay đổi thì đến vòng 3 giai đoạn 2 - vòng đấu then chốt cho tấm vé trụ hạng, trọng tài lại mắc sai sót khiến Nam Định nhận thất bại trước Quảng Nam. Nếu các vị vua áo đen hoàn thành nhiệm vụ, rất có thể Nam Định đã sớm trụ hạng, thay vì phải chờ tới vòng đấu cuối cùng của V-league 2020.

4. Drama của Thanh Hóa và TP.HCM

Thanh Hóa và TP.HCM là 2 đội bóng chiếm sóng ở V-league 2020 với rất nhiều những câu chuyện tranh cãi bên lề. 

Với Thanh Hóa, chủ tịch đội bóng Nguyễn Văn Đệ (bầu Đệ) thường xuyên có những "pha xử lý" gây ngỡ ngàng cả giải đấu như quyết định thay tướng, công văn chỉ đạo bỏ giải hay những phát ngôn liên quan đến HLV trưởng. Dù Thanh Hóa sớm trụ hạng sau 3 vòng đấu song những rắc rối đằng sau hậu trường chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới đội bóng xứ Thanh ở mùa giải tới.

Thanh Hóa có một mùa giải với rất nhiều drama 

Trong khi đó, TP.HCM cũng để lại "tai tiếng" với vụ việc chia tay rồi lại tái hợp với HLV trưởng Chung Hae Seong. Sau màn đấu tố giữa 2 bên thì cuối cùng, ông Chung Hae Seong vẫn trở lại chiếc ghế nóng tại TP.HCM và dẫn dắt đội bóng Sài thành cho tới cuối mùa V-league 2020.

5. Hiện tượng Sài Gòn FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Nếu như Sài Gòn FC là chú ngựa ô của mùa giải năm nay thì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng xứng đáng nhận được nhiều lời khen với màn trình diễn ấn tượng.

Sài Gòn FC là ngựa ô của mùa giải V-league 2020

Dù không được đầu tư mạnh song Sài Gòn FC gây bất ngờ khi dẫn đầu V-league 2020 sau giai đoạn 1 và tạo ra cuộc đua tranh chức vô địch gây cấn cho tới những vòng đấu cuối. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù mới thăng hạng song cũng đã xuất sắc lọt vào top 8 đội cạnh tranh danh hiệu. 

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?