Bạn muốn tắt quảng cáo?

Viettel, SLNA, Hà Nội và những đội bóng đoạt cú đúp vô địch trong cùng một mùa giải

Chủ Nhật, ngày 20/12/2020 - 12:49
5/5 của 1 đánh giá
Thắng lợi 1-0 trước U21 SLNA vào tối ngày 19/12 giúp U21 Viettel giành chức vô địch quốc gia, đồng thời khép lại một năm hoàn hảo với đội bóng này. Họ cũng trở thành đội thứ 5 giành cú đúp vô địch ở cùng mùa giải.

Vào chiều ngày 19/12, trận chung kết U21 quốc gia đã diễn ra giữa Viettel và SLNA. Kết thúc 90 phút, đại diện quân đội là những người giành chiến thắng chung cuộc, qua đó có lần đầu tiên vô địch giải đấu này.

Thắng lợi ấy không chỉ đưa U21 Viettel bước lên ngôi cao nhất mà còn giúp đội bóng hoàn tất một năm 2020 tuyệt vời khi trước đó, Viettel cũng đã vô địch V-League một cách vô cùng xứng đáng. Họ trở thành đội bóng thứ 5 trong lịch sử có được cú đúp danh hiệu ở cả cấp độ U21 lẫn đội một trong cùng mùa giải.

U21 Viettel vô địch quốc gia 

Trước đó, đội đầu tiên làm được điều này là Thể Công - tiền thân của chính Viettel hiện tại. Năm 1998, trong khi Thể Công với những tên tuổi như Đặng Phương Nam, Thạch Bảo Khanh, Vũ Công Tuyền, Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Đức Thắng… đăng quang ngôi vô địch quốc gia thì lứa U21 của họ cũng vượt qua Đồng Tháp trong trận chung kết để lên ngôi.

Tiếp nối đại diện quân đội, SLNA chính là đội bóng thứ 2 tạo nên kì tích đó. Còn nhớ, ở mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên năm 2000, đại diện xứ Nghệ xuất sắc vô địch V-League. Không lâu sau, đội U21 của họ cũng vượt qua Đồng Tâm Long An để lên ngôi tại vòng chung kết quốc gia.

Sau thành công của SLNA, phải tới 9 năm sau đó, bóng đá Việt Nam mới được chứng kiến một đội bóng vừa vô địch V-League lại vừa có đội U21 lên ngôi tại giải quốc gia, đó là SHB Đà Nẵng.

Và khép lại năm cực kỳ thành công của bóng đá Viettel 

Năm 2009, đội bóng sông Hàn đăng quang ngôi vô địch V-League một cách vô cùng gay cấn và thuyết phục, trong khi lứa U21 cũng đánh bại Bình Dương trên chấm 11m ở chung kết để vô địch quốc gia.

Gần nhất, Hà Nội là đội bóng thứ 4 làm được điều này. Trong một thập kỷ vừa qua, đại diện thủ đô có tới 5 lần vô địch V-League vào các mùa giải: 2010, 2013, 2016, 2018, 2019. Ngoại trừ năm 2010, 4 năm còn lại, các đội U21 của họ đều giành chức vô địch quốc gia.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?