Bạn muốn tắt quảng cáo?

Truyền thông Thái Lan chê bai chất lượng V-League

Thứ Ba, ngày 05/05/2020 - 17:07
5/5 của 1 đánh giá
Sau khi xuất hiện thông tin CLB TP.HCM từng theo đuổi Rivaldinho, báo chí Thái Lan đã lên tiếng chê bai chất lượng cũng như khả năng thu hút của V-League.

Mới đây, CLB TP.HCM gây xôn xao dư luận khi tiết lộ từng theo đuổi Rivaldinho, con trai của Rivaldo, cựu danh thủ Barcelona và ĐT Brazil. Rivaldinho hiện tại đang chơi bóng tại Romania cho CLB Viitorul Constanța ở vị trí tiền đạo.

Được biết, đội bóng của chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn lên tới khoảng 800.000 euro (gần 20,5 tỷ đồng) để đưa Rivaldinho về sân Thống Nhất. Tuy nhiên, thương vụ đã không thể diễn ra bởi cầu thủ này hướng tới môi trường châu Âu thay vì tới một khu vực xa lạ như Đông Nam Á.

Từ thương vụ trên, tờ Siam Sport của Thái Lan đã lên tiếng chê bai chất lượng giải đấu của bóng đá Việt Nam. Cho rằng V-League không đủ sức hút để các cầu thủ có tiếng như Rivaldinho đến thi đấu.

CLB TP.HCM từng đặt vấn đề với Rivaldinho (trái)

“CLB TP.HCM sẵn sàng trả mức lương cao để đón con trai của huyền thoại Rivaldo. Chủ tịch CLB cũng bật đèn xanh để có thể lo đầy đủ chi phí ở vụ này.Từ thương vụ trên, tờ Siam Sport của Thái Lan đã lên tiếng chê bai chất lượng giải đấu của bóng đá Việt Nam. Cho rằng V-League không đủ sức hút để các cầu thủ có tiếng như Rivaldinho đến thi đấu.

Thế nhưng, nếu muốn thu hút những cầu thủ ở cấp độ cao thì vấn đề lương không phải là yếu tố quyết định. Bởi vì các cầu thủ có thể nhìn vào nhiều yếu tố khác như cơ sở vật chất, chất lượng giải đấu...

Trong quá khứ, các CLB V-League đã cố gắng liên hệ với nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên, họ quan tâm khá nhiều tới yếu tố môi trường, hơn là tiền lương cao”, Siam Sport bình luận.

Trong khi đó, nhật báo số 1 xứ chùa vàng cho rằng Thai League ở một đẳng cấp khác so với V-League:

“Trong quá khứ, các CLB tại Việt Nam đã liên hệ với nhiều cầu thủ nổi tiếng nhưng không thành công. Rõ ràng Thai League là sự lựa chọn hàng đầu của họ ở khu vực Đông Nam Á”.

Báo Thái chê chất lượng của V-League

Sau khi không thành công với Rivaldinho, TP.HCM đã chuyển sang Lee Nguyễn. Dù vậy, đội bóng của David Beckham chưa có ý định để cầu thủ gốc Việt ra đi ít nhất cho đến hết mùa giải này.

Hiện tại, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, V-League lẫn Thai League đang phải tạm hoãn. Sân chơi số 1 Việt Nam dự kiến sẽ trở lại vào cuối tháng 5. Trong khi đó, Thai League ấn định lăn bóng vào tháng 9.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?