Bạn muốn tắt quảng cáo?

V.League chốt phiên chợ cuối cùng của mùa giải chưa từng có trong lịch sử

Thứ Tư, ngày 02/09/2020 - 05:38
2.5/5 của 3 đánh giá
VPF đã chốt được thời gian chuyển nhượng cuối cùng của mùa giải. Lần đầu tiên trong lịch sử V.League nói riêng và giải chuyên nghiệp Việt Nam nói chung, các CLB có tới 3 kỳ chuyển nhượng.

Sau khi chốt được thời gian trở lại ở phần còn lại của mùa giải chuyên nghiệp Việt Nam 2020, cụ thể là Cúp Quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 20/9 với 3 vòng tứ kết, bán kết, chung kết. V.League trở lại với vòng 12 từ ngày 26/9 và kết thúc muộn nhất vào ngày 15/11. Giải hạng Nhất Quốc gia cũng sẽ trở lại từ ngày 26/9 đến khi hạ màn vào 15/11… thì VPF cùng với VFF cũng xác định được thời gian mở cửa trở lại thị trường chuyển nhượng cho các CLB mua sắm, đăng ký bổ sung cầu thủ. Đó là từ ngày 9 đến 19/9 tới đây.

Phải nói rằng, dịch Covid-19 đã khiến cho V.League xảy ra trường hợp hy hữu chưa từng có trong lịch sử. Đó là một năm có tới 3 kỳ chuyển nhượng, cộng thêm 2 lần phải thay đổi thời điểm đăng ký nội binh và ngoại binh. Thực tế, về cơ bản, V.League vẫn có 2 kỳ chuyển nhượng trước và giữa mùa giải. Nhưng thực tế là vào ngày 7/8, Ban điều hành VPF thông báo tạm dừng thời gian đăng ký giữa mùa giải 2020 theo đề xuất của VFF để đảm bảo quyền lợi cho các đội bóng.

Lần đầu tiên trong lịch sử, V-League có tới 3 kỳ chuyển nhượng

Cụ thể, các đội bóng Việt Nam sẽ không được đăng ký cầu thủ mà phải đợi tới thời điểm mùa giải có thể trở lại. VFF và VPF sẽ có công văn hướng dẫn cụ thể các đội trong thời gian 10 ngày chuyển nhượng còn lại ở giai đoạn 2, mà ở đây là thời gian từ ngày 9-19/9.

Thực ra, việc bổ sung nốt thời gian 10 ngày này có ý nghĩa lớn nhất với cá nhân , đây là một tin vui. Bởi như vậy, họ sẽ hoàn thành việc đăng ký và lấy được giấy phép chuyển nhượng quốc tế (ITC) cho trước thời điểm trận tứ kết Cúp Quốc gia 2020 gặp XSKT Cần Thơ diễn ra vào ngày 11/9. Như vây, Văn Hậu có thể đủ điều kiện tham dự trận đấu kể trên.

Văn Hậu và Hà Nội FC hưởng lợi nhiều nhất từ 10 ngày chuyển nhượng nói trên

Ngoài Hà Nội FC, chưa có thêm CLB nào có động thái tham gia chuyển nhượng ở giai đoạn này. Thực tế bằng thời điểm ở các mùa giải trước, đây đã là lúc V.Leaue sắp sửa hạ màn. Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà lúc này, mùa bóng mới chỉ trôi qua được một nửa chặng đường.

Trước đó vào đầu tháng 8, TP.HCM cũng đã kịp hoàn thành 2 quả “bom tấn” trị giá 1 triệu USD đến từ Costa Rica. Đó là cặp tiền đạo chất lượng là Ariel Rodriguez và Guillermo Ortiz. Ngoài ra, cũng đã mượn được 2 cầu thủ chất lượng từ Than.QN là và Nghiêm Xuân Tú. Đội bóng đất Cảng cũng đồng thời triệu hồi Andre Fagan từ đội bóng đất Mỏ.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?