Bạn muốn tắt quảng cáo?

V-league tính phương án hoãn lần 3 vì Covid-19

Thứ Tư, ngày 25/03/2020 - 10:20
5/5 của 1 đánh giá
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, BTC V-league đang tính đến kế hoạch tiếp tục hoãn các trận đấu nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả cũng như hạn chế nguy cơ lây lan của dịch bệnh.

Không chỉ ở tâm dịch châu Âu, ngay tại Việt Nam, dịch Covid-19 cũng đang diễn biến rất phức tạp, khi số ca dương tính với SARS-CoV-2 đã lên đến 134 ca. Đỉnh điểm có ngày xác nhận 19 ca nhiễm mới, mức tăng cao nhất trong ngày kể từ dịch xuất hiện lần đầu tại Việt Nam.

Trong bối cảnh đó, việc các giải đấu thể thao tạm thời phải dừng lại là điều tất yếu. Tuy nhiên, điều khiến BTC đau đầu là V-league hay giải hạng Nhất Quốc gia sẽ hoãn đến bao giờ,

Theo một số nguồn tin, các trận đấu sẽ tiếp tục bị hoãn cho đến 15/4. Nếu trường hợp này xảy ra, đây là lần thứ 3 2020 bị hoãn. Lần đầu là dời ngày khai màn, lần thứ 2 là hoãn các trận đấu đến hết tháng 3 sau khi 2 vòng đấu đầu tiên diễn ra trên sân không có khán giả.

Những khán đài trống là chuyện thường thấy ở V-league năm nay

Dù vậy, quãng nghỉ dài này được cho là thời gian để bộ phận chuyên môn của VPF thảo luận nhằm đưa ra một phương án khả dĩ nhất, vừa đưa V-league quay trở lại sớm nhất có thể, vừa đảm bảo an toàn cho những người tham gia.

“Các vòng đấu đầu tiên của V-league khi đá lại sẽ tiếp tục diễn ra không có khán giả. Khi đó mỗi trận đấu sẽ chỉ có hơn 100 người tham gia trong 2 tiếng. Danh tính những người ở sân đều đã được xác định.

Như vậy, nếu các CLB làm tốt công tác phòng dịch thì khả năng rủi ro là rất thấp. Nếu tình hình dịch được kiểm soát, BTC sẽ tính toán để đưa giải trở lại bình thường”.

Kế hoạch trên muốn được thông qua cần sự nhất trí của đa số các CLB tham dự giải. Được biết, VFF và các bên liên quan đều cực kì khẩn trương và chủ động để các trận đấu diễn ra sớm, nếu không, nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cho lượt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2022 cũng như AFF Cup 2020 vào cuối năm.

Kế hoạch tập trung của ĐT Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng nếu V-league hoãn quá lâu

Các đội bóng cũng không muốn giải đấu bị đình trệ quá lâu bởi họ sẽ gặp khó khăn không nhỏ về mặt tài chính vì phải trả lương cho các cầu thủ, chi phí bảo dưỡng sân,…trong khi sức ép từ nhà tài trợ chắc chắn cũng tăng.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?