Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vô địch cúp C1, Liverpool khiến Man United, Chelsea và Arsenal nể phục vì điều này

Thứ Ba, ngày 04/06/2019 - 05:58
5/5 của 1 đánh giá

Chức vô địch Champions League không chỉ giúp cho Liverpool giải toả cơn khát danh hiệu kéo dài 14 năm tại đấu trường này mà còn đưa họ trở thành đội bóng đầu tiên tại xứ sương mù đạt doanh thu kỉ lục về tiền bản quyền truyền hình trong một mùa giải.

>> Tham khảo thêm:

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã có một mùa bóng vô cùng thành công khi giành ngôi á quân tại ngoại hạng Anh đồng thời lên ngôi tại đấu trường Champions League danh giá. Kết quả này giúp cho Lữ đoàn đỏ thu về doanh thu cực khủng trong mùa giải vừa qua.

Theo đó, riêng tiền bản quyền truyển hình, The Kop nhận được tới hơn 250 triệu bảng Anh. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có một CLB tại xứ sương mù sở hữu số tiền khủng đến như vậy. Cụ thể, Liverpool nhận được 152.4 triệu bảng từ gói truyền hình tại Premier League và 98.5 triệu bảng từ .

Chức vô địch cúp C1 đem về cho Liverpool doanh thu khủng từ tiền bản quyền truyền hình

Rõ ràng, thành công mà The Kop có được giúp cho họ thu được tiếng vang lớn với các nhà đài cũng như sự quan tâm từ người hâm mộ. Chính điều này là cơ sở để thầy trò Klopp giành được khoản tiền khổng lồ trong một mùa giải.

Năm vừa qua, chỉ có 4 CLB tại ngoại hạng Anh có doanh thu từ bản quyền truyền hình đạt trên con số 200 triệu bảng. Xếp sau Liverpool chính là bại tướng của họ ở trận chung kết Champions League, Tottenham Hotspur. Đại diện thủ đô London nhận được tổng cộng 235.2 triệu bảng.

Số tiền khủng mà các CLB ở Anh sở hữu từ tiền bản quyền truyền hình trong năm qua

Trong khi ấy, 2 đội bóng của thành Manchester là Man City thu về 233.3 triệu bảng còn Man United – bất chấp trải qua mùa giải thất bại thảm hại vẫn có được số tiền 225.2 triệu bảng. Đáng chú ý, ĐKVĐ Europa League là Chelsea chỉ nhận được 184.7 triệu bảng ở mùa bóng 2018/19 từ tiền bản quyền truyền hình.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?