Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vô địch Ngoại hạng Anh, Liverpool bỏ xa MU về số danh hiệu

Thứ Sáu, ngày 26/06/2020 - 07:35
3.3/5 của 16 đánh giá
Với chức vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên sau 30 năm chờ đợi, Liverpool đã nới rộng cách biệt với đại kình địch MU về số danh hiệu giành được trong lịch sử bóng đá Anh.

Rạng sáng 26/6, Liverpool đã chính thức giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020 sau khi Chelsea đánh bại Man City 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 31. Cách biệt giữa 2 đội là 23 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu, do đó, Liverpool có đủ điều kiện để lên ngôi sau 30 năm chờ đợi.

Chức vô địch này không chỉ giúp Liverpool xô đổ hàng loạt kỷ lục lớn nhỏ mà còn khiến cuộc đua trở thành CLB giàu thành tích nhất nước Anh thêm phần gay cấn. Hiện tại, Liverpool đã nới rộng thêm khoảng cách với đại kình địch MU.

Liverpool chính thức vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2019-2020

Cụ thể, tổng số danh hiệu của Liverpool là 48, MU là 45, chênh nhau 3 đơn vị. Xét chi tiết, Liverpool chỉ kém MU về thành tích ở giải quốc nội, khi số lần đoạt chức vô địch quốc gia của Liverpool là 19, MU là 20 và cần thêm 2 chiếc cúp khác (15<17) mới cân bằng số danh hiệu ở trong nước.

Tuy nhiên, tính rộng ra các giải đấu ở châu lục, Quỷ đỏ tỏ ra lép vế so với đội bóng vùng Merseyside. Trong khi Liverpool đã giành đến 14 chiếc cúp ở bên ngoài nước Anh thì con số này với MU chỉ là 8.

Riêng ở đấu trường danh giá nhất châu lục, Cúp C1, số danh hiệu của Liverpool thậm chí còn nhiều gấp đôi so với MU (6 so với 3). Trong danh sách các đội bóng vô địch giải đấu này nhiều lần nhất, Liverpool cũng chỉ xếp sau Real MadridAC Milan, còn MU đứng tận thứ 7, xếp dưới cả Ajax, Barcelona và Bayern Munich.

Top các CLB giàu thành tích nhất nước Anh

Dù vậy, các CĐV MU cũng không cần cảm thấy quá buồn khi bảng xếp hạng này đã bỏ qua một danh hiệu được cho ít cao quý nhất, đó là Siêu cúp Anh. Bởi lẽ, đội chủ sân Old Trafford đã từng giành tới 21 Siêu cúp Anh, còn Liverpool mới chỉ có 15 cúp. Nếu tính gộp tất cả, MU vẫn đang nhiều hơn Liverpool (66 so với 63).

Ngoài ra, 2 đội bóng này cũng đang bỏ rất xa những đội xếp sau như Arsenal, Chelsea hay Man City trong top các đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh. Với những gì đã thể hiện trong mùa bóng vừa qua, Liverpool hoàn toàn có thể nâng cách biệt này thêm nữa ở mùa giải tới.

Còn với MU, chức vô địch của Liverpool như một cú hích tinh thần, buộc nửa đỏ thành Manchester phải tăng tốc để không bị đại kình địch bỏ cách quá xa.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?