Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vô địch Ngoại hạng Anh, Man City được thưởng "khủng" như thế nào?

Thứ Tư, ngày 12/05/2021 - 10:26
2.7/5 của 32 đánh giá
Man City đã chính thức lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh sau khi MU thất thủ trước Leicester. Vây số tiền thưởng mà the Citizens nhận được sẽ là bao nhiêu?

Đoàn quân của Pep Guardiola đã có lần thứ 3 trong 4 mùa giải gần nhất đăng quang tại giải Ngoại hạng Anh. Với việc tiếp tục thống trị , the Citizens dự kiến sẽ thu về hàng chục triệu euro tiền thưởng từ các nguồn sau đây.

Khán giả của giải Ngoại hạng trên toàn cầu

Ngoại hạng Anh luôn là giải đấu bóng đá thu hút được số lượng khán giả truyền hình nhiều nhất thế giới trong suốt hơn một thập kỷ qua. Khoản tiền khổng lồ thu về từ bản quyền truyền hình, ở cả các gói nội địa lẫn quốc tế, chính là một nguồn thu chính của 20 CLB chơi ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh. Nhưng dĩ nhiên, những đội bóng xếp ở các vị trí cao hoặc những đội bóng có các trận đấu được phát nhiều trên TV sẽ nhận được khoản thưởng lớn hơn.

Các CĐV của tận hưởng giây phút vinh quang của CLB

Theo tạp chí danh tiếng Forbes, một phần trong tổng số tiền thưởng của cả giải đấu sẽ được chia cho các đội dựa vào vị trí mà họ kết thúc ở cuối mùa giải. Theo đó, 50 % số tiền sẽ được chia đều cho cả 20 đội bóng. Vào năm 2019, tổng số tiền thưởng thu từ bản quyền truyền hình nội địa của cả giải đấu là 40 triệu euro. 

Tiếp đó, 25% của số tiền trên sẽ được sẽ được chia cho các đội dựa trên số lần các trận đấu của mỗi đội được chiếu tại Vương quốc Anh. Trong khi đó, 25% còn lại sẽ được chia dựa trên vị trí trên BXH của các đội sau khi 38 vòng đấu kết thúc. Man City, đội bóng vô địch đương nhiên sẽ thu về được khoản tiền thưởng lớn nhất.

Doanh thu từ nhiều nguồn trên khắp thế giới

Man City sẽ còn được nhận những khoản thưởng từ những nguồn khác nữa, ví dụ như doanh thu từ hoạt động thương mại. Khoản tiền này một lần nữa sẽ được chia đều cho 20 đội bóng. Vào năm 2019, mỗi CLB nhận được 6 triệu euro từ nguồn này. 

Ngoại hạng Anh là giải đấu thu được nhiều tiền nhất từ bản quyền truyền hình

Một nguồn thu khổng lồ khác là từ bản quyền truyền hình ở các nước trên khắp thế giới. Theo đó, giải Ngoại hạng Anh có rất nhiều đối tác truyền hình từ hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Lần cuối cùng Man City lên ngôi vô địch ở giải Ngoại hạng Anh, họ đã lĩnh về tới 175 triệu euro tiền thưởng từ bản quyền truyền hình quốc tế. Tuy nhiên, còn số này có lẽ sẽ thấp hơn ở mùa giải năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19.  

Video highlight MU vs Leicester - Vòng 36 Ngoại hạng Anh:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?