Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vô địch siêu cúp châu Âu, Liverpool bắt kịp Real, áp sát kỉ lục của Barcelona và Milan

Thứ Năm, ngày 15/08/2019 - 07:35
5/5 của 1 đánh giá

Với việc đánh bại Chelsea để lên ngôi vô địch siêu cúp châu u, Liverpool đã cân bằng thành tích với Real Madrid về số lần đăng quang tại giải đấu này, qua đó áp sát kỉ lục của Barcelona cũng như là AC Milan.

>> Tham khảo thêm:

Liverpool và Chelsea đã tạo ra một trận siêu cúp châu Âu vô cùng hấp dẫn với màn rượt đuổi tỉ số kịch tính. Sau 120 phút không thể phân thắng bại, The Kop đã đánh bại đối thủ với tỉ số 5-4 ở loạt đấu súng cân não để lên ngôi vô địch.

Với việc vô địch siêu cúp châu Âu

Danh hiệu tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) không chỉ giúp cho Lữ đoàn đỏ có được chiếc cúp thứ 2 trong năm 2019 sau UEFA Champions League mà còn đưa đội bóng này trở thành CLB giàu thành tích nhất của bóng đá Anh về số lần vô địch siêu cúp châu Âu. 

Cụ thể, Liverpool đã có 4 lần lên ngôi ở giải đấu, sau các năm 1977, 2001, 2005 và 2019. Thành tích đó cũng giúp thầy trò Jurgen Klopp bắt kịp Real Madrid về số lần đăng quang tại siêu cúp, đồng thời chỉ còn kém 2 CLB là Barcelona với Bayern Munich. 

Liverpool tiệm cận kỉ lục của Barcelona và AC Milan

Hiện tại, gã khổng lồ xứ Catalan cùng Milan đang có 5 lần vô địch siêu cúp và họ là những CLB giàu thành tích nhất ở sân chơi này. Với Liverpool, danh hiệu mới đây sẽ tiếp thêm động lực cho họ trước thềm trận đấu với Southampton tại vòng 2 ngoại hạng Anh.

Ở đấu trường Champions League, Liverpool cũng đã có 6 lần đăng quang. Trong năm nay, họ sẽ hướng đến một danh hiệu nữa khi tham dự FIFA Club World Cup diễn ra vào tháng 12.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?