Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đã rõ kết quả của Hà Nội FC và HAGL ở cuộc đua CLB nổi tiếng Đông Nam Á

Thứ Bảy, ngày 26/12/2020 - 11:23
5/5 của 1 đánh giá
Mới đây, liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chọn ra 2 đại diện của Việt Nam là HAGL với Hà Nội FC vào top 8 CLB nổi tiếng nhất khu vực Đông Nam Á để cạnh tranh 2 tấm vé đi tiếp dựa trên lượt bầu chọn. Số phận những CLB này cuối cùng cũng đã được ấn định.

Mới đây, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tổ chức bình chọn danh hiệu CLB nổi tiếng nhất Đông Nam Á thông qua hình thức bỏ phiếu trên trang chủ AFC. Có 10 CLB của Đông Nam Á được AFC lựa chọn để tham gia cuộc đua này, bóng đá việt nam có hai đại diện là Hà Nội FC và HAGL.

Ngoài hai đại diện của Việt Nam, các CLB góp mặt trong cuộc bình chọn gồm: Persija Jakarta, Persib Bandung, Persebaya Surabaya, Arema FC đều của Indonesia, Johor Darul Ta'zim FC, Perak FA của Malaysia, Buriram United của Thái Lan và Western Sydney Wanderers của Australia.

Trải qua các ngày bầu chọn, mới nhất 2 cái tên giành quyền đi tiếp đã được xác định. Đáng tiếc, cả 2 CLB Việt Nam đều không thể góp mặt trong số này. Thậm chí, họ còn nhận được lượt bầu chọn không quá cao.

HAGL và Hà Nội FC lọt vào top 8 CLB nổi tiếng nhất Đông Nam Á 

Trong khi HAGL có 2.65% tỉ lệ bầu chọn thì con số này với Hà Nội FC chỉ là 0.93%. Kết quả ấy kém xa so với Perija Jakarta (Indonesia) với 32.49% phiếu bầu cũng như Johor Darul Ta'zim FC (Malaysia) với 28,84% phiếu bầu.

Đây cũng là 2 đại diện của Đông Nam Á góp mặt tại chung kết và sẽ tiếp tục cuộc đua với những đối thủ khác như Tractor SC (Azerbaijan,) Persepolis FC (Iran), Shanghai Shenhua (Trung Quốc) và Suwon Samsung Bluewings (Hàn Quốc).

Dù không thể có vé vào chung kết song việc được chọn là đại diện Việt Nam tham dự cuộc đua nói trên cũng là vinh dự với cả HAGL cũng như Hà Nội FC. Cả 2 đại diện chúng ta đều không phải là những người có tỉ lệ bầu chọn thấp nhất.

Song cả 2 CLB đều không thể giành vé vào chung kết do tỉ lệ bầu chọn không cao 

Đội bóng sở hữu tỉ lệ phiếu bầu thấp hơn cả là Western Sydney Wanderers (Australia) với chỉ 0.26%.

HAGL và Hà Nội FC cũng là 2 ứng viên sáng giá cho cuộc đua tranh danh hiệu tại V-League 2021. Lúc này, cả 2 đội bóng ấy đều chưa có được lựa lượng mạnh nhất chuẩn bị cho mùa giải mới do các ngôi sao đang phải tập trung tại ĐTQG.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?