Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vì Covid-19, Malaysia nguy cơ mất đi một lợi thế khi đấu Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 26/12/2020 - 09:10
5/5 của 1 đánh giá
Những điều luật liên quan tới cách ly của Chính phủ Malaysia hoàn toàn có thể ảnh hưởng tới ĐTQG nước này tại vòng loại World Cup 2022.

Trước đây, Chính phủ Malaysia đã có những động thái giảm thời gian cách ly với những người nhập cảnh từ nước ngoài. Cụ thể thay vì phải cách ly 14 ngày, thời gian nay đã được rút xuống chỉ còn 10 ngày.

Điều luật về cách ly không hề có sự ngoại lệ với cá nhân, tổ chức vào. Và tất nhiên ĐTQG Malaysia cũng phải chấp nhận thực hiện điều đó nếu như kế hoạch thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 vẫn giữ nguyên.

Theo đó, thầy trò ông Tan Cheng-hoe sẽ thi đấu giao hữu với Bahrain vào ngày 19/3/2021 để làm nóng đội hình sau quãng thời gian dài các tuyển thủ không tập trung cùng nhau. Đến ngày 25/3, họ sẽ làm khách trên sân của UAE trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Những quy định cách ly đang khiến Malaysia đứng trước việc đánh mất đi lợi thế sân bãi

Tuy nhiên UAE lại có quy định cách ly trong vòng 7 ngày tại sân bay. Do vậy, họ rất có thể phải hoãn lại kế hoạch giao hữu. Sau trận đấu với UAE, Malaysia sẽ về nước để tiếp đón vào ngày 30/3. Thời gian cách nhau chỉ là 5 ngày, con số mới bằng một nửa so với quy định cách ly của Chính phủ Malaysia.

Chính vì vậy, Malaysia đang đứng trước nguy cơ phải thi đấu với Việt Nam ở sân trung lập để đảm bảo được của vòng loại World Cup 2022. Đây sẽ là bất lợi không hề nhỏ về mặt tinh thần đối với “Những chú hổ”.

Trận lượt đi tại vòng loại World Cup 2022, Việt Nam đã khiến Malaysia phải ôm hận

Đây là rắc rối không chỉ của riêng Malaysia mà còn của cả nhiều đội tuyển khác ở Đông Nam Á. Quy định đảm bảo an toàn phòng dịch cũng như theo được lịch thi đấu đều cần được thực hiện, do vậy phương án đá ở sân trung lập đang được tính tới. Các quan chức của AFC cũng rất ủng hộ điều này.

Trần Quốc Tuấn, trưởng ban thi đấu của AFC từng chia sẻ với giới truyền thông về vấn đề này: “Thời điểm này chưa có gì chắc chắn. Ủy ban thi đấu sẽ tổng hợp các trường hợp rồi xem xét và đưa ra giải pháp phù hợp, chứ nếu cứ đi thi đấu rồi lại cách ly ngần ấy ngày cũng rất khó”.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?