Bạn muốn tắt quảng cáo?

Xuân Trường chính là lời giải cho bài toán khó ở ĐT Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 28/11/2020 - 20:35
2.7/5 của 831 đánh giá
Có nhiều tranh cãi xung quanh việc HLV Park Hang Seo triệu tập Lương Xuân Trường lên đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên nếu nhìn thấu đáo, tiền vệ của HAGL là lời giải cho thầy Park ở ĐT Việt Nam trong năm 2021.

Vừa qua, HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách 37 cầu thủ cho đợt tập trung đầu tiên của ĐT Việt Nam trong năm 2020. Đợt hội quân này sẽ kéo dài 22 ngày, từ ngày 6/12 đến ngày 28/12 nhằm chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng trong năm 2021. Giống như mọi lần, danh sách tập trung của HLV Park Hang Seo mang đến nhiều tranh cãi trong đó có sự góp mặt của Lương Xuân Trường.

Nhiều ý kiến cho rằng trong 1-2 năm gần đây Xuân Trường đã sa sút phong độ. Thể lực không thật sự bền bỉ, khả năng va chạm kém, xử lý bóng hơi chậm khiến Xuân Trường thường kéo tốc độ của tuyến giữa lại đáng kể. Trong khi đó, lối chơi phòng ngự phản công của thầy Park cần sự luân chuyển nhanh ở giữa sân cũng như khả năng tranh chấp tốt.

Tranh cãi việc Xuân Trường được triệu tập lên ĐTQG

Trở lại sau chấn thương, tiền vệ của HAGL cũng không được đánh giá cao. Điều quan trọng là ngay cả khi đạt phong độ cao nhất, Xuân Trường vẫn đang tỏ ra kém thế với những lựa chọn khác ở hàng tiền vệ của thầy Park. Vai trò của Xuân Trường thường chỉ phát huy tác dụng trước những địch thủ yếu hơn mà thực tế đã chứng minh. Tuy vậy trong thời gian qua, Việt Nam thường xuyên gặp các đối thủ mạnh ở những sân chơi lớn.

Tuy nhiên có ý kiến khác lại cho rằng dù Xuân Trường sa sút phong độ và tỏ ra yếu thế với hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam nhưng anh vẫn là con bài quan trọng trong tay thầy Park. Cũng giống như dàn cầu thủ HAGL nói chung và Xuân Trường nói riêng, dù không có được phong độ tốt nhất ở cấp CLB nhưng ở đội tuyển quốc gia họ vẫn luôn là những cầu thủ quan trọng. Chiến lược gia người Hàn Quốc từng khẳng định, phong độ thi đấu của một cầu thủ không quyết định việc cầu thủ ấy có được gọi lên đội tuyển quốc gia. Điều kiện để cầu thủ ấy được triệu tập là phù hợp với triết lý bóng đá và là mảnh ghép phù hợp với những nhân tố mà ông có trong tay.

Xuân Trường là một trường hợp như vậy. Anh vẫn có những phẩm chất để HLV Park Hang-seo có thể xem anh như "siêu dự bị". Đặc biệt hướng về năm 2021, vai trò của Xuân Trường còn quan trọng hơn nữa.

Năm 2021 là năm vô cùng bận rộn với đội tuyển Việt Nam cùng 2 đấu trường quan trọng là AFF Cup 2021 (bản chất là AFF Cup 2020) và vòng loại World Cup 2022. Đầu tiên là AFF Cup, giải đấu dự kiến tổ chức vào tháng 4 và tháng 5. Khoảng thời gian này lại trừng với lịch thi đấu ở cúp châu Á của các CLB Hà Nội, Viettel, Sài Gòn. Vì vậy, nhiều ngôi sao của bóng đá việt nam sẽ khó cùng thầy Park dự AFF Cup.

Xuân Trường chính là lời giải cho bài toán khó ở ĐT Việt Nam trong năm 2021

Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến (Viettel), Cao Văn Triền (Sài Gòn) là những cái tên có thể vắng mặt ở AFF Cup 2021 do bận tham dự cúp châu Á cùng CLB. Với sự thiếu hụt trầm trọng nơi tuyến giữ, khi đó một cái tên vốn chỉ là "kép phụ" như Xuân Trường có thể trở thành vai trò rất quan trọng.

HLV Park Hang Seo đã có lời giải cho bài toán ở năm 2021. Cũng ở đợt tập trung này, thầy Park còn triệu tập vài tiền vệ mới mẻ khác, không thuộc nhóm "bận" ở AFF Cup 2021 như Nguyễn Hai Long, Giang Trần Quách Tân. Điều này lại càng thêm chứng minh ông Park đã và đang chuẩn bị rất kỹ cho AFF Cup 2021, chuẩn bị cho bài toán thiếu hụt nhân sự.

Đương nhiên đây sẽ là tình trạng khó khăn chung với cả Thái Lan, Malaysia hay Indonesia. Tuy nhiên bóng đá là vậy, phải chấp nhận thử thách và vượt qua nó. Nếu đội bóng nào có độ dày lực lượng, xoay tua nhân sự tốt sẽ có ưu thế, hoặc ít nhất là không bị tụt lại.

Vì vậy, Lương Xuân Trường vẫn là cái tên xứng đáng được HLV Park Hang Seo tin tưởng ở đội tuyển quốc gia. Hãy ngừng tranh cãi về danh sách tập trung ĐT Việt Nam mà hãy cùng chúc các tuyển thủ sẽ thể hiện tốt ở lần triệu tập lần này.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?