ASIAD 2018: Ban tổ chức từ chối cấp thẻ cho phóng viên Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 10/08/2018 - 16:45
5 /5 của 1 đánh giá

Theo đó các phóng viên đài truyền hình ở Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn khi sang Indonesia tác nghiệp do Việt Nam chưa mua được bản quyền truyền hình ASIAD 2018.

Theo đó, cho đến nay chưa có đơn vị truyền hình nào ở Việt Nam đứng ra tiếp tục đàm phán về việc mua bản quyền ASIAD 2018 sau VTV vì đối tác đưa ra giá quá cao.

ASIAD 2018 đang cận kề và khó có chuyện bản quyền được mua vào phút chót như vụ bản quyền truyền hình World Cup 2018. Nếu không có sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, khán giả Việt Nam đã không thể xem trọn vẹn ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở Nga.

ban quyen truyen hinh, ASIAD 2018
Người dân Việt Nam gần như sẽ không có cơ hội xem trực tiếp ASIAD 2018

Vì không mua được bản quyền nên việc tác nghiệp của cánh phóng viên Việt Nam cũng gặp rất nhiều khó khăn tại Indonesia sắp tới.

Trở ngại lúc này đối với cánh phóng viên truyền hình trong nước là BTC ASIAD 2018 đề nghị Ủy ban  từ chối cấp thẻ tác nghiệp cho họ vì lo ngại việc các đài truyền hình tự sản xuất và phát sóng các nội dung thi đấu. Chỉ có phóng viên ảnh và phóng viên viết mới được cấp thẻ dự ASIAD sắp tới.

ban quyen truyen hinh, ASIAD 2018
Cánh phóng viên Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tác nghiệp tại ASIAD

Như vậy, người dân Việt Nam gần như sẽ không có cơ hội xem trực tiếp ASIAD 2018 qua truyền hình, đặc biệt là người hâm mộ cả nước trong việc theo dõi hành trình của thầy trò HLV Park Hang Seo tại giải đấu sắp tới.

Theo như thông báo trước đó, KJSM là đơn vị đã mua lại bản quyền từ Ban tổ chức đã ép giá lên quá cao khiến việc đàm phán gặp khó khăn. VTV đã hết sức nỗ lực và đưa ra đề nghị sẽ mua gói không độc quyền để phát miễn phí trên truyền hình nhưng đối tác đã không chấp nhận.

KJSM chỉ bán gói độc quyền với giá rất cao. Sau đó, VTV cho biết họ không thể đàm phán được việc mua bản quyền truyền hình của Đại hội thể thao châu Á.

ban quyen truyen hinh, ASIAD 2018
Người hâm mộ bóng đá Việt Nam gặp khó trong việc theo dõi đội uyển U23 quốc gia tại ASIAD

ASIAD là sự kiện thể thao lớn nhất của châu Á, được tổ chức 4 năm 1 lần. Đây là quy tụ của rất nhiều VĐV hàng đầu thế giới. Tham dự ASIAD có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp, tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong châu lục.

ASIAD 2018 được tổ chức tại Indonesia từ 18/8 đến 2/9. Đoàn thể thao Việt Nam tranh tài ở 32 môn thi đấu, đặt mục tiêu giành tối thiểu 3 HCV và huy chương của các môn trọng điểm tại Olympic.

Song Ngư

Bình luận bài viết

Luis Enrique từ chối dẫn dắt Arsenal thay cho Emery

12-11-2019

Luis Enrique được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế cho chiếc ghế nóng của Unai Emery tại Arsenal. Tuy nhiên mới đây theo tờ ESPN tiết lộ nếu cựu HLV của Barca nhận được lời đề nghị này thì ông cũng sẽ nhanh chóng từ chối.