Báo châu Á lấy U23 Việt Nam như một ví dụ tiêu biểu về thành công của bóng đá trẻ

Thứ Năm, ngày 18/10/2018 - 16:35
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, tờ Fox Sports Asia đã đăng tải bài viết với tiêu đề: “U19 Châu Á: Nơi bắt đầu của những ngôi sao tương lai”, trong đó tờ báo này một lần nữa ca ngợi thành công của U23 Việt Nam.

Tham khảo thêm:

Cụ thể, trong bài viết này tác giả nhấn mạnh vào tầm quan trọng của giải đấu U19 Châu Á và cho rằng những ngôi sao trẻ của hiện tại chính là thành quả với xuất phát điểm là giải đấu này.

Đặc biệt, trong tác phẩm của mình, tác giả đề cập đến giải đấu U19 châu Á 2014 ở Myanmar. Nơi mà Xuân Trường, Công Phượng cùng đội tuyển U19 Việt Nam có màn trình diễn ấn tượng.

Bên cạnh đó, giải đấu U19 châu Á 2016 tại Bahrain cũng được đưa ra như một ví dụ điển hình. Năm đó, dưới dự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn những Quang Hải, Tiến Dũng hay Đức Chinh…đã tạo tiếng vang lớn trong mắt bạn bè quốc tế.

U23 Viet Nam
Báo châu Á lấy lứa U23 Việt Nam làm ví dụ về thành công của bóng đá trẻ

Lần đầu tiên một lứa trẻ của Việt Nam lọt tới trận bán kết ở giải đấu cấp châu lục. Hơn thế nữa, một năm sau đó chính lứa cầu thủ này đã đi vào lịch sử nước nhà khi vinh dự được tham gia World Cup U20 tại Hàn Quốc. Dù bị loại ngay ở vòng bảng nhưng vị thế của chúng ta đã được nâng tầm một cách rõ rệt.

“ đang trải qua một giai đoạn cực kỳ thành công với lứa cầu thủ U23, khi họ giành ngôi á quân Châu Á, và lọt vào 4 đội mạnh nhất ASIAD 2018.

Điều thú vị là những ngôi sao sáng nhất của họ đều có xuất phát điểm là giải U19 Châu Á. Những cái tên như Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải đều chơi cực kỳ nổi bật ở giải đấu cách đây 4 năm” tác giả nhận định.

U23 Viet Nam
Báo châu Á đánh giá cao Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải

Ở giải U19 Châu Á 2018 tới đây, U19 Việt Nam sẽ phải đối mặt với muôn vàn khó khăn khi rơi vào bảng đấu gồm toàn những đối thủ hàng đầu khu vực như U19 Hàn Quốc, U19 Australia và U19 Jordan.

Bởi hiện tại, trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn không có quá nhiều cái tên nổi bật. Người hâm mộ hy vọng U19 Việt Nam sẽ đồng lòng, quyết tâm từng trận một, qua đó hiện thực hóa mục tiêu tham dự giải trẻ thế giới tại Ba Lan vào năm sau.

Song Ngư

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam