Barcelona có thể vươn tới vị trí nào nếu toàn thắng ở tháng 12?

Thứ Bảy, ngày 05/12/2020 - 10:09
2.9 /5 của 25 đánh giá

Messi và các đồng đội đang không có được vị trí cao tại La Liga mùa bóng năm nay, nhưng điều này sẽ không còn đúng nếu Barca toàn thắng các trận đấu trong tháng 12.

HLV Ronald Koeman từng nói rằng ông có thể dự tính được rằng Barcelona sẽ đứng ở một vị trí trong top đầu của La Liga trước khi năm 2020 kết thúc. Vị chiến lược gia người Hà Lan hoàn toàn có thể thực hiện được điều này ngay trong tháng 12 tới đây.

Ở thời điểm hiện tại, Barcelona đang có được vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và chưa thi đấu ở vòng này, trong khi đó đội đầu bảng là Real Sociedad đã thi đấu nhiều hơn 2 trận và cũng hơn đội bóng này 10 điểm. 

Atletico Madrid đang là đội bóng xếp ở vị trí thứ 2 với 23 điểm, ít hơn 1 so với Real Sociedad.

Bảng xếp hạng hiện tại của La Liga sau khi trận đầu tiên của vòng 11 diễn ra

Điểm qua của Barcelona ở các trận đấu tới, CLB này sẽ thi đấu với lần lượt Cadiz (A), Levante (H), Real Sociedad (H), Valencia (H), Valladolid (A), Eibar (H) trong tháng 12, trong trường hợp Barcelona toàn thắng các trận đấu này, vị trí đầu sẽ nằm trong tay của thầy trò Koeman.

Real Sociedad sẽ đối đầu với Alaves (A), Eibar (H), Barcelona (A), Levante (A), Ateltico Madrid (H), Bilbao (A).

Trong khi đó Atletico Madrid sẽ chạm trán với Valladolid (H), (A), Elche (H), Real Sociedad (A), Getafe (H) trong tháng cuối cùng của năm 2020.

Sẽ có nhiều trận đấu mà 2 đội bóng đầu bảng của La Liga sẽ mất điểm, cụ thể, trong trận đối đầu trực tiếp giữa Barcelona và Sociedad, Barcelona nếu giành chiến thắng sẽ lấy được 3 điểm và khiến đối thủ trắng tay và là một bước tiến dài đến ngôi đầu bảng.

2 và Atletico Madrid khi đối đầu với nhau cũng sẽ là một trận cầu căng thẳng và nhiều khả năng sẽ có kết quả thắng thua thay vì một trận hòa.

Bên cạnh những cuộc đối đầu nói trên, Sociedad cũng sẽ có trận derby với Bilbao còn Atletico cũng sẽ có trận đấu tương tự với Real Madrid.

Barcelona có thể tận dụng lịch thi đấu của đối thủ để vươn lên ngôi đầu bảng La Liga

Tựu chung lại, Barca sẽ có 32 điểm nếu toàn thắng các trận ở tháng 12, Real Sociedad nếu như không thể có được quá 7 điểm (2 thắng, 1 hòa, 3 thua) và Atletico Madrid không có được quá 8 điểm (2 thắng, 2 hòa, 1 thua) sẽ giúp cho đội bóng xứ Catalan lên ngôi đầu bảng.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha