Bayern Munich: Điều gì đang xảy ra với “Hùm xám” xứ Bavaria?

Thứ Ba, ngày 13/11/2018 - 15:01
5 /5 của 1 đánh giá

Quãng thời gian đầu mùa giải là một trong những giai đoạn khó khăn nhất của Bayern trong nhiều năm qua. Lý do nào khiến cho Hùm xám thi đấu dưới phong độ và kém thuyết phục đến vậy ?

Tham khảo thêm:

Thất bại trong trận derby nước Đức tại Signal Iduna Park trước Borussia Dortmund sau 2 lần vươn lên dẫn trước đã cho thấy Bayern mùa này đang có sự sa sút khá nhiều về mặt phong độ cũng như lối chơi. Trận thua này cũng đã khiến cho Bayern bị tụt lại so với chính đội bóng áo vàng đen tới 7 điểm trên bảng xếp hạng .

Không chỉ có các vấn đề đã được thể hiện trong những trận đấu tại các đấu trường, mà những lục đục ngoài sân cỏ cũng đang nổi cộm trong đội bóng đương kim vô địch Bundesliga. Chưa kể đến đó là những chỉ trích về huấn luyện viên trưởng sau các thành tích không tốt của đội bóng.

Kovac đang gặp nhiều vấn đề trong huấn luyện

Có vẻ như huấn luyện viên người Croatia đang không có được sự ủng hộ đến từ chính những thành viên trong đội bóng, nhất là những cựu binh đã thi đấu lâu năm trong màu áo của Bayern, có những tin đồn rằng họ sẽ làm tất cả những gì có thể để Kovac bị sa thải. So với những gì mà Hùm xám xứ Bavaria làm được ở những mùa giải trước và trong lịch sử, thành tích hiện tại của đội bóng là hết sức nghèo nàn.

Kovac gặp quá nhiều vấn đề tại Bayern

Chưa bao giờ tệ đến vậy

Một trong những thủ môn hàng đầu của bóng đá Đức cũng như trên thế giới đang gặp nhiều hoài nghi về phong độ hiện tại của anh. Trong trận derby nước Đức với Borussia Dortmund, Neuer đã phải vào lưới nhặt bóng đến 3 lần, tuy đã chấm dứt được chuỗi trận nghèo nàn không có được pha cứu thua nào cho đội nhà sau 438 phút trong khung gỗ, nhưng điều đó không có nghĩa lý gì khi Bayern phải trắng tay ra về và nhìn kình địch bỏ xa đến 7 điểm trên bảng xếp hạng. Chấn thương mà Neuer gặp phải ở mùa giải trước có lẽ đã ảnh hưởng không nhỏ đến thủ môn số 1 của Hùm Xám khiến anh không thể lấy lại phong độ hiện tại – điều có thể thấy từ những trận đấu của đội tuyển Đức ở World Cup tại nước Nga.

James Rodriguez không thoải mái tại Bayern

Không ngôi sao nào có thể thoải mái với việc ngồi ghế dự bị, và James cũng vậy, dưới thời huấn luyện viên Zidane, cầu thủ người Colombia cũng đã trải qua tình cảnh tương tự và đó là lý do mà anh phiêu bạt đến với đội bóng nước Đức. Hiện tại, tình hình cũng không khá hơn khi James mới chỉ có một trận ra sân trong 5 vòng đấu gần nhất cũng như việc chỉ được ra sân 5 lần trong 11 trận đấu sân nhà của Hùm Xám. Đã có những cuộc trao đổi giữa cầu thủ này và ban lãnh đạo Bayern tuy nhiên vấn đề này vẫn chưa được giải quyết triệt để.

James Rodriguez không thoải mái với cuộc sống tại nước Đức

Một đội hình luống tuổi

Đội hình cùng Bayern đi qua bao thăng trầm trong những mùa giải vừa qua đã cao tuổi và những công thần không thể tiếp tục cày ải trên mọi đấu trường. Gương mặt mới duy nhất là Leon Goretzka ở hàng tiền vệ. Câu lạc bộ cần có những sự tươi mới hơn ở tất cả các tuyến. Độ tuổi trung bình của các cầu thủ ngày càng tăng lên tuy nhiên vẫn là những gương mặt quen thuộc đảm nhận các vị trí chủ chốt và là trung tâm của đội bóng như Robben, Ribery và Thomas Muller.

Khánh Lê

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.