Bóng đá là phải máu

Thứ Ba, ngày 16/10/2018 - 11:22
5 /5 của 1 đánh giá

Đoạn hình ảnh không đẹp về màn kungfu của các cầu thủ nữ Than Quảng Ninh và TP Hồ Chí Minh ở trận bán kết cúp Quốc gia nữ đã nhận lại bao lời chỉ trích. Những án phạt đã được đưa ra, những bài học đã được rút lại. Rõ ràng đó là một hành động không đẹp. Nhưng, ở một khía cạnh khác, sự máu lửa của các cầu thủ cũng khiến cho nhiều người thích thú. Bóng đá là vậy mà. Đá bóng là phải máu.

Tham khảo thêm:

Nếu là một người chơi bóng đá thường xuyên, chắc chắn không ít lần bạn muốn phát điên lên với những gã đồng đội lười nhác của mình. Họ lang thang vật vờ trên sân bóng như những xác sống. Nó làm bạn chán ngán. Làm đội bóng của bạn thất bại. Bạn điên tiết.

Ở chiều ngược lại, khi bạn quá nhiệt tình và đá rắn hơn mức cần thiết. Bạn gây ức chế cho đối thủ. Một cơn giận bốc lên từ phía đối diện. Sự cay cú, máu ăn thua và sẽ có hành động phản kháng.

“Bóng đá là phải máu”

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, đối kháng trực tiếp giữa cá nhân với cá nhân, giữa tập thể với tập thể. Và những tình huống va chạm trên sân bóng là không thể tránh được. Chúng ta nói nhiều về tinh thần thể thao cao thượng. Nhưng nếu không có tinh thần của những chiến binh, liệu thể thao có còn hấp dẫn ?

Với người xem, xúc cảm bóng đá đến từ chính cái mái máu, cái nhiệt của cầu thủ trên sân. Ai đó nói, những hành động ác ý, những pha bóng quá đà sẽ làm mất đi hình ảnh cầu thủ. Đúng vậy, nhưng đây là sân bóng. Hãy để họ chiến đấu trong cuộc chiến của mình. Còn việc xây dựng hình ảnh, kệ nó đi, đó là chuyện ngoài sân cỏ.

Ronaldo cũng từng sốc nách vác cầu thủ đối phương đang ăn vạ ra khỏi sân. Cả đội Uruguay đã quây lấy để bế Mbappe dậy đấy thôi. Và Zidane, người đàn ông hiền lành lịch lãm được cả thế giới ủng hộ khi đã húc thẳng vào kẻ dám sỉ nhục mình. Đó là bản chất con người. Những con người thừa quyết tâm và tinh thần chiến đấu.

Người đàn ông lịch lãm kia thậm chí còn chẳng giữ được bình tĩnh

Bóng đá, sự hấp dẫn của nó chính là tính đối kháng. Nếu cầu thủ không máu lửa thì bóng đá không đáng xem. MU mà không từng có Cantona với Roy Keane thì đã không nhiều fan đến thế. Đôi khi, sự thiếu kiềm chế của cầu thủ khiến bóng đá giữ được sự đáng yêu.

Chẳng phải, những hình ảnh đáng nhớ nhất trên sân bóng đều đến từ những tình huống thiếu kiềm chế đó sao. Có ai quên được cú kungfu của Cantona? Cái đầu rướm máu của Beckham ? Và màn gào thét điên loạn của Chilavet?

Chúng ta nên có cái nhìn bao dung hơn với những cầu thủ nữ sau vụ việc vừa qua

Tất nhiên, có những hành động cần phải bình luận và phê phán, có những hành vi cần ngăn chặn. Chúng ta cần tôn trọng mình, tôn trọng đối thủ. Nhưng chúng ta cũng là con người. Chúng ta được phép mắc sai lầm. Sau màn tỉ võ trên sân Thống Nhất cuối tuần rồi, những cô gái đó đã nhận được những bài học. Nhưng, một điều chắc chắn lần sau gặp lại, họ sẽ cống hiến một trận đấu hấp dẫn hơn cho tất cả khán giả.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.