Bỏ rơi Alcacer có thể là sai lầm mang tính lịch sử của Barcelona

Thứ Sáu, ngày 12/10/2018 - 13:13
5 /5 của 1 đánh giá

Thần đồng Paco Alcacer tưởng chừng như đã trở thành “đồ bỏ đi” tại Barcelona nhưng giờ lại đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Dortmund và ĐT Tây Ban Nha.

Tham khảo thêm:

Tây Ban Nha vừa có được chiến thắng vô cùng áp đảo trước đội chủ nhà Xứ Wales trong trận giao hữu đêm qua. Người đã tỏa sáng và mang về chiến thắng đậm đà này cho đội bóng xứ sở đấu bò là tiền đạo Paco Alcacer với một cú đúp vào lưới thủ thành Wayne Hennessey.

Alcacer
Alcacer đã phải trải qua những tháng ngày đen tối tại Barcelona

Cầu thủ 25 tuổi này từng bị coi là “hàng thải” của Barcelona nay lại đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo của cả Dortmund lẫn ĐT Tây Ban Nha. Những năm tháng chơi bóng tại Nou Camp là những năm tháng đen tối nhất trong sự nghiệp của tiền đạo này. Anh liên tục bị “giam cầm” trên băng ghế dự bị và không thể có được nhiều cơ hội thể hiện bản thân.

Đây cũng có thể được coi là một điều dễ hiểu bởi hàng công của Barcelona luôn sở hữu những ngôi sao hàng đầu ở vị trí của Alcacer. Ngoại trừ những vị trí được coi là bất khả xâm phạm như Lionel Messi hay Luis Suarez, Neymar. Alcacer còn phải cạnh tranh với những nhân tố trẻ như Ousmane Dembele hay El Haddadi…

Alcacer
Paco Alcacer chỉ cần 81 phút để ghi được 6 bàn tại Bundesliga

Sự nghiệp Alcacer đã trải qua nhiều cay đắng. Khi đến Barca, anh phải dự bị cho tam tấu Luis Suarez, Lionel Messi và Neymar. Rồi lúc Neymar ra đi, tiền đạo lại dính chấn thương. Cùng lúc, đội bóng Tây Ban Nha mang về thêm Dembélé và Coutinho, từ đó trực tiếp lấy đi cơ hội của cựu sao Valencia.

Mùa hè vừa qua, sự gia nhập của Malcom đã khiến cơ hội ra sân cựu tiền đạo của Valencia gần như đóng sầm lại. Anh buộc phải lựa chọn việc rời đi để tìm kiếm cơ hội được ra sân và Borussia Dortmund đã dang rộng đôi tay chào đón Alcacer về với Signal Iduna Park.

Alcacer
Alcacer đang dần tìm lại bản năng sát thủ của mình sau khi rời Barcelona

Như 1 con chim được sổ lồng, tiền đạo này liên tục nổ súng cho đội bóng vùng Rhur. Ở trận đấu gần đây nhất trước Augsburg, Alcacer đã lập 1 cú hattrick và trực tiếp đem về chiến thắng cho Dortmund với tỉ số sát nút 4-3. Hiện Alcacer đã ghi được tới 6 bàn chỉ sau 81 phút thi đấu cho Dortmund ở mùa giải đầu tiên tại Bundesliga, một con số điên rồ.

Và đến ngày hôm nay, anh tiếp tục tỏa sáng với 2 bàn thắng vào lưới ĐT Xứ Wales. Có vẻ như việc chuyển tới Dortmund đã không còn là bước lùi trong sự nghiệp của Alcacer nữa. Thậm chí, chính Barcelona đang phải nuối tiếc khi đã cho đội bóng nước Đức mượn thành công Alcacer khi hàng công của họ đang gặp nhiều vấn đề trong những trận đấu gần đây.

Dortmund hiện tại đang xúc tiến việc mua đứt Alcacer ngay sau khi mùa giải kết thúc và với điều khoản mua đứt đã thỏa thuận với Dortmund, Barcelona sẽ mất chân sút cự phách của mình. Một sai lầm mang tính lịch sử.

Gia Long

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.