Bóng đá quốc tế 2018: Những khoảnh khắc “thăng trầm”

Thứ Tư, ngày 26/12/2018 - 11:39
5 /5 của 1 đánh giá

Một năm sôi động của bóng đá quốc tế đã đi qua với rất nhiều những sự kiện nổi bật, từ cá nhân cho tới tập thể, từ cấp CLB tới đội tuyển quốc gia. Hãy cùng bongda365.com điểm qua các điểm nhấn đáng chú ý nhất của bóng đá quốc tế trong 12 tháng vừa qua.

>> Tham khảo thêm:

Real Madrid vô địch UEFA Champions League

Đội bóng Hoàng gia TBN một lần nữa thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Đánh bại PSG ở vòng 1/8, Juventus tại tứ kết và Bayern Munich ở bán kết, Real Madrid xuất sắc giành vé vào chơi trận đấu cuối cùng, nơi họ chạm trán Liverpool.

bong da quoc te
Real có năm thứ 3 liên tiếp thống trị Champions League

Những sai lầm của thủ thành Karius cộng thêm màn trình diễn xuất sắc sau khi vào sân mà Gareth Bale thể hiện, Kền kền trắng dễ dàng đánh bại đối thủ để lên ngôi vô địch Champions League năm thứ 3 liên tiếp. Đó cũng là danh hiệu cuối cùng mà HLV Zinedine Zidane có được cùng với đội bóng trước khi ông đệ đơn xin ra đi và được chấp thuận.

Hiện tại, Los Blancos đang gặp vô vàn khó khăn thời hậu chiến lược gia người Pháp khi đã thay tướng tới 2 lần với các trường hợp của Julen Lopetegui và bây giờ là Santiago Solari.

ĐT Pháp vô địch World Cup 2018

Tới với nước Nga cùng dàn cầu thủ đồng đều, ĐT Pháp được xem như ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch. Và quả thực, những gì diễn ra tại giải đấu này đã chứng minh điều đó. Trong một vòng chung kết World Cup mà nhà ĐKVD Đức sa sút thảm hại, TBN thiếu ổn định còn các ông lớn khác như BĐN hay Brazil thất bại bởi thiếu tính đột biến thì thầy trò Didier Deschamps lại trình diễn lối chơi khoa học và bản lĩnh.

bong da quoc te
Pháp đăng quang World Cup một cách thuyết phục

Họ đánh bại Argentina rồi vượt qua Uruguay – đội trước đó thắng BĐN, hạ gục tuyển Bỉ – đội biến Brazil thành khán giả tại bán kết và rồi khuất phục nốt “ngựa ô” Croatia ở màn so tài tại Luzhniki. Thắng 4-2, Pháp lần thứ 2 vô địch World Cup, đồng thời chấm dứt cơn khát cúp vàng kéo dài tới 20 năm đợi chờ.

Cristiano Ronaldo gia nhập Juventus

Sau World Cup, sự kiện tốn nhiều giấy mực nhất của báo giới không gì khác ngoài thương vụ Ronaldo rời Real để gia nhập Juventus. Sau 9 năm khoác áo đội bóng Hoàng gia, siêu sao người BĐN quyết định ra đi nhằm tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp.

bong da quoc te
Sau 9 năm, Ronaldo rời Real để tới Juventus

Kết quả, Bà đầm già thành Turin bỏ ra hơn 100 triệu euro cho một cầu thủ đã 33 tuổi song vẫn còn thừa khát khao và đẳng cấp. Ronaldo tới Serie A và cũng chấm dứt luôn cuộc chiến tay đôi với kình địch Lionel Messi ở các trận siêu kinh điển. Hiện tại, CR7 vẫn đang thể hiện phong độ cực cao trong màu áo Bianconneri trong khi Real đang miệt mài đi tìm lại hình bóng của anh ngày nào.

Năm của Luka Modric

Không quá khi nói đây là năm của tiền vệ người Croatia khi anh thâu tóm trọn vẹn các danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong làng bóng đá thế giới. Phong độ ấn tượng ở màu áo CLB được Modric tiếp nối khi đeo trên tay tấm băng đội trưởng Croatia.

Anh là đầu tàu giúp đội bóng này vào tới chung kết World Cup trước khi giành giải QBV tại giải đấu. Chưa dừng lại ở đó, Modric còn trở thành cầu thủ đầu tiên sau một thập kỷ phá vỡ thế thống trị của bộ đôi siêu sao Messi – Ronaldo trong cuộc đua tranh giành danh hiệu FIFA The Best (Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới). Ngoài ra, tiền vệ 33 tuổi còn có cho mình 2 giải thưởng khác là cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu và QBV do tạp chí France Football trao tặng.

bong da quoc te
Một năm đáng nhớ của Modric

Một năm đại thành công của Modric cũng là lúc mở ra kỉ nguyên mới cho các cầu thủ đang khát khao vươn mình trở thành những siêu sao, vượt qua cái bóng vĩ đại của M10 và CR7. Modric khép lại 2018 khi cùng Real giành danh hiệu FIFA Club World Cup.

Một năm “thăng trầm” của bóng đá Anh

Các CLB và đội tuyển Anh có một năm thăng trầm. Đó là thành công của Tam sư ở vòng chung kết World Cup khi lần đầu tiên kể từ năm 1990 đi tới bán kết cúp thế giới, là sự thống trị tuyệt đối mà Manchester City tạo ra khi vô địch Premier League với số điểm 100.

bong da quoc te
Mourinho và Wenger đều chia tay các CLB của mình trong năm nay

Nhưng đó cũng là những “nốt trầm” để lại nhiều tiếc nuối và cay đắng. Lời chia tay của HLV Arsene Wenger sau 22 năm dẫn dắt Arsenal hay kết thúc buồn trong cuộc tình giữa Man United và Mourinho. Tất cả điều đó tạo ra một năm đầy những thăng trầm của bóng đá xứ sương mù.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết