Đội bóng nào vô địch World Cup nhiều nhất hiện nay?

Thứ Sáu, ngày 21/12/2018 - 15:30
5 /5 của 1 đánh giá

Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup tổ chức lần đầu tiên năm 1930. Từ đó đến nay đội bóng nào vô địch World Cup nhiều nhất.

Giải vô địch bóng đá thế giới thường gọi là FIFA World Cup được tổ chức định kỳ 4 năm một lần là giải đấu danh nhất hành tinh. World Cup đầu tiên được tổ chức năm 1930 tại Uruguay, từ đó đến nay đã diễn ra 21 kỳ World Cup.

Qua hơn 80 năm lịch sử, đã có 8 quốc gia từng giành được cúp vàng thế giới. Trong số đó đội bóng nào vô địch World Cup  nhiều nhất. Anh và Tây Ban Nha mỗi đội đều đã có 1 lần vô địch thế giới. Uruguay, Pháp và Argentina có hai lần nâng cúp, Đức và Ý cùng có 4 lần đăng quang. Brazil chính là quốc gia đang giữ kỷ lục vô địch World Cup nhiều nhất với 5 lần.

Lần đầu tiên vô địch World Cup 1958

8 năm sau ngôi Á quân tại World Cup 1950 diễn ra ở quê nhà, Brazil đã giành được chức vô địch thế giới đầu tiên năm 1958.

Đội bóng nào vô địch World Cup nhiều nhất
Đội hình Brazil với tài năng trẻ Pele lần đầu tiên vô địch World Cup 1958

Đây là kỳ World Cup thứ 6 được tổ chức tại Thụy Điển. Tại vòng bảng Brazil cùng với Liên Xô, Anh và Áo chung một bảng. Đội bóng áo vàng xanh kết thúc vòng bảng với 1 trận thắng, 2 trận hòa và đứng đầu bảng. Bước vào tứ kết họ chạm trán xứ Wales và giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0.

Tại bán kết, Brazil đánh bại Pháp một cách thuyết phục với tỷ số 5-2 giành quyền vào chung kết gặp chủ nhà Thụy Điển. Với tài năng trẻ Pele trong đội hình, Brazil đã đánh bại đội chủ nhà với tỷ số cách biệt 5-2. Đội bóng Nam Mỹ lần đầu tiên vô địch thế giới.

Lần thứ hai vô địch World Cup 1962

Kỳ World Cup thứ 7 năm 1962 được tổ chức tại Chile chứng kiến Brazil lần thứ hai vô địch thế giới. Brazil cũng trở thành đội bóng thứ hai trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch World Cup (sau Italia năm 1934 và 1938).

Ở giải năm đó, Brazil rơi vào một bảng đấu được đánh giá là khó nhằn với Tây Ban Nha, Mexico và Tiệp Khắc.

Nhà đương kim vô địch kết thúc vòng bảng với 2 trận thắng và 1 trận hòa rồi tiến vào tứ kết gặp tuyển Anh. Kết quả Brazil đã vượt qua Tam sư với tỷ số 3-1 rồi bước vào bán kết gặp chủ nhà Chile.

Dù phải đối đầu với đội chủ nhà nhưng đội bóng của xứ sở Samba thắng thuyết phục với tỷ số 4-2, giành quyền vào chơi trận chung kết. Ở trận đấu cuối cùng Brazil gặp lại đối thủ Tiệp Khắc. Nếu ở vòng bảng, hai đội hòa nhau trong một trận đấu không bàn thắng thì ở trận chung kết Brazil đã giành thắng lợi với tỷ số 3-1. Qua đó lần thứ hai liên tiếp nâng cao chiếc cúp vàng thế giới.

Lần thứ ba vô địch World Cup 1970

World Cup 1970 là giải vô địch bóng đá thế giới lần thứ 9 do Mexico đăng cai. Tại vòng bảng, Brazil cạnh tranh với Anh, Romania và Tiệp Khắc. Đội bóng Nam Mỹ kết thúc vòng bảng với 6 điểm và vững chắc ngôi tiến vào tứ kết gặp người láng giềng Peru.

Đội bóng nào vô địch World Cup nhiều nhất
Brazil vô địch World Cup lần thứ ba năm 1970

Những vũ công samba tiếp tục thi đấu thuyết phục và thắng dễ Peru với tỷ số 4-2. Đối thủ tại bán kết của họ vẫn là một đội bóng cùng khu vực khác Uruguay. Uruguay cũng từng một thời là nhà vô địch thế giới nhưng không thể gây khó dễ cho đoàn quân hùng mạnh Brazil và chấp nhận thất bại với tỷ số 1-3.

Brazil vào chung kết gặp đội bóng châu Âu Italia. Đây cũng chính là hai nhà vô địch đã từng bảo vệ thành công cúp vàng thế giới. Kết quả trận chung kết tỷ số là 4-1, Brazil thắng thuyết phục và lần thứ ba bước lên vũ đài chiến thắng của bóng đá thế giới.

Lần thứ tư vô địch World Cup 1994

World Cup 1994 là kỳ Cúp bóng đá thế giới lần thứ 15 được tổ chức. Lần này quốc gia đăng cai là Hợp chúng quốc Hoa Kỳ.

Tại vòng bảng, Brazil phải cạnh tranh với Nga, Cameroon và Thụy Điển. Đội bóng áo vàng xanh kết thúc vòng bảng với hai trận thắng và một trận hòa để đứng đầu bảng B.

Tại vòng 16 đội, tuyển Brazil giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội chủ nhà để bước vào tứ kết gặp Hà Lan.

Trận đấu với những cơn lốc màu da cam diễn ra kịch tính, tuyển Brazil giành chiến thắng sát nút 3-2 để bước vào bán kết gặp đối thủ quen thuộc Thụy Điển.

Vượt qua bán kết với chiến thắng 0-1, Brazil bước vào chung kết với một đối thủ quen thuộc khác là Italia. Trận chung kết này tái hiện trận chung kết World Cup 1970. Và kết quả vẫn không thay đổi, Brazil vẫn là đội giành chiến thắng lần này là nhờ loạt sút luân lưu. Qua đó, Brazil lần thứ hai đánh bại Italia tại một trận chung kết World Cup và lần thứ 4 đăng quang chức vô địch thế giới.

Lần thứ năm vô địch World Cup 2002

Có vẻ như đội bóng Nam Mỹ có số mệnh làm nên lịch sử sau chu kỳ 8 năm. 8 năm cho chức vô địch World Cup đầu tiên. 8 năm cho hai chức vô địch World Cup lần thứ ba và 8 năm cho chức vô địch thế giới lần thứ 5.

Đội bóng nào vô địch World Cup nhiều nhất
Brazil lần thứu 5 vô địch thế giới năm 2002

Kỳ World Cup lần thứ 17 do Hàn Quốc và Nhật Bản đồng đăng cai. Brazil nằm cùng bảng với Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc và Costa Rica. Họ kết thúc vòng bảng với ngôi đầu sau 3 trận toàn thắng.

Bước vào vòng knock out đội bóng Nam Mỹ vượt qua quỷ đỏ châu Âu Bỉ với tỷ số 2-0 rồi tiếp tục thắng 2-1 trước tuyển Anh ở tứ kết. Tại các vòng knock out ở World Cup, Brazil cũng có duyên gặp lại những đối bóng ở vòng bảng.

Tại vòng bảng, Brazil thắng Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 2-1. Gặp lại ở bán kết, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn không thể vượt qua những vũ công samba và thất bại với tỷ số tối thiểu. Brazil giành quyền vào chơi trận chung kết với tuyển Đức.

Trận chung kết  World Cup 2002 diễn ra trên sân vận động Yokohama, Nhật Bản. Kết quả, Ronaldo, Ronaldinho, Rivaldo cùng các đồng đội quật ngã những cỗ xe tăng Đức, qua đó lập kỷ lục lần thứ 5 vô địch World Cup.

Những kỷ lục khác

Bên cạnh kỷ lục 5 lần vô địch giành cúp vàng thế giới, Brazil còn giữ nhiều thành tích “khủng” khác trong lịch sử vòng chung kết bóng đá thế giới. Brazil là đội bóng duy nhất trong lịch sử tham dự đầy đủ 21 vòng chung kết FIFA  World Cup.

Với việc góp mặt ở tất cả các kỳ World Cup, Brazil là đội có nhiều trận thắng nhất trong lịch sử các kỳ cúp bóng đá thế giới với 67 trận.

Brazil giữ kỷ lục là đội bóng lọt vào trận chung kết liên tiếp các kỳ World Cup năm 1958 – 1962 và 1994 – 2002.

Đội bóng của xứ sở Samba sở hữu chuỗi trận thắng liên tiếp 11 trận từ World Cup 2002 tới World Cup 2006 và chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp từ World Cup 1958 – World Cup 1962.

Bình luận bài viết