Những kỷ lục chuyển nhượng trong năm 2018 của bóng đá thế giới

Thứ Tư, ngày 26/12/2018 - 06:08
5 /5 của 1 đánh giá

Hãy cùng điểm mặt lại những cầu thủ đã làm dậy sóng TTCN trong năm 2018 trước khi năm 2019 mở ra với nhiều kỷ lục khác có thể được phá.

Tham khảo thêm: 

Cristiano Ronaldo (Đắt giá nhất Serie A)

Chân sút người Bồ Đào Nha chuyển đến Juventus từ Real Madrid với mức giá kỷ lục 105 triệu Euro. Đây cũng là bản hợp đồng đắt giá nhất của Lão Bà cũng như bất cứ đội bóng nào ở Serie A.

Chuyển nhượng
Ronaldo luôn là trung tâm khi kỳ chuyển nhượng bắt đầu

Ronaldo cũng là cầu thủ trên 30 tuổi đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới. Hiện tại, tiền đạo người Bồ Đào Nha đang thi đấu tốt trong màu áo đội bóng thành Turin khi có được 12 bàn thắng và 7 pha kiến tạo sau 22 lần được ra sân.

Philippe Coutinho (Đắt giá nhất La Liga)

Với mức chuyển nhượng lên đến 160 triệu Euro, tiền vệ Coutinho đã cập bến Barcelona từ Liverpool với kỳ vọng thay thế thành công “lão tướng” Andres Iniesta. 

Chuyển nhượng
Coutinho vẫn chưa chứng minh được mức giá mà Barcelona bỏ ra để mua anh

Cầu thủ người Brazil đã phá kỷ lục trước đó của người đồng đội Ousmane Dembele khi anh này gia nhập gã khổng lồ xứ Catalan với mức giá 105 Triệu Euro. Tuy nhiên, Coutinho vẫn chưa thể chứng minh được hết khả năng của mình tại sân Nou Camp.

Alisson Becker, Kepa Arrizabalaga (Thủ thành đắt giá nhất)

Kỳ chuyển nhượng hè 2018 đã chứng kiến những cú sốc khi Alisson và Kepa đều tạo ra kỷ lục mới cho vị trí “người gác đền”. 

Người khai màn đầu tiên là Alisson khi anh được Liverpool đem về từ AS Roma với mức giá lên đến 74 triệu Euro, vượt qua kỷ lục của Gianluigi Buffon chuyển từ Parma sang Juventus đợt năm 2001 với giá 53 triệu Euro.

Chuyển nhượng
Có đến 2 kỷ lục về chuyển nhượng thủ môn xuất hiện trong năm 2018

Tuy nhiên ngay sau đó không lâu, Chelsea ngay sau khi bán đi Thibaut Courtois đã đem về Kepa Arrizabalaga với mức giá còn đắt đỏ hơn cả Alisson. Anh được đội chủ sân Stamford Bridge đem về từ Athletic Bilbao với mức giá 79 triệu Euro.

Virgil van Dijk (Hậu vệ đắt giá nhất)

82 triệu Euro chính là mức giá Liverpool bỏ ra để có được trung vệ người Hà Lan từ Southampton vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018. Anh phá kỷ lục chuyển nhượng của một hậu vệ trước đó được nắm giữ bởi Aymeric Laporte của Manchester City với 65 triệu Euro.

Chuyển nhượng
Van Dijk đang vươn tầm trở thành hậu vệ xuất sắc nhất thế giới

Hiện tại, Van Dijk đang chơi ngày một chững chạc trong màu áo The Kop và chính là trái tim nơi hàng phòng ngự của đội bóng thành phố Cảng Merseyside.

Đặng Phong

Bình luận bài viết