Nghiền nát Al Ain, Real Madrid bảo vệ thành công ngôi vô địch FIFA Club World Cup và lập kỷ lục mới

Chủ Nhật, ngày 23/12/2018 - 06:12
5 /5 của 1 đánh giá

Với đẳng cấp vượt trội, Real Madrid đã có một trận đấu có thể coi là nhàn nhã trước Al Ain. Với việc bảo vệ thành công chức vô địch, Kền kền trắng đã vượt mặt Barcelona và trở thành đội sở hữu nhiều danh hiệu FIFA Club World Cup nhất.

> Xem thêm:

Bàn thắng: 

Real Madrid: Luka Modric (14′); Marcos Llorente (60′); Sergio Ramos (78′); Yahia Nader (OG) (90+1).

Al Ain: Shiotani (86′).

Chỉ phải đương đầu với đối thủ kém xa về đẳng cấp, không khó để Real Madrid có thể nhanh chóng kiểm soát thế trận và thực hiện các tình huống phối hợp tấn công.

Al Ain cũng chứng tỏ vì sao họ có mặt tại trận chung kết FIFA Club World Cup bằng những tình huống phản công ở tốc độ cao. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa đến.

Thế cân bằng bị phá vỡ ở phút thứ 14. Tiền đạo Karim Benzema khi đang xoay sở bên trong vòng cấm địa đối phương đã có 1 pha chuyền ngược lại cho Luka Modrid.

Tiền vệ người Croatia  ngay sau đó đã tung ra pha dứt điểm hiểm hóc, đưa bóng vào góc xa khung thành. 1-0 cho Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha ở phút thứ 14.

Modric mở tỷ số cho Real Madrid bằng 1 pha dứt điểm tinh tế

Những phút tiếp theo, Real Madrid hoàn toàn làm chủ thế trận. Họ có hàng loạt qua tấn công. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác trong các khâu xử lý quyết định cùng sự kiên cường nơi hàng thủ của Al Ain đã khiến hiệp 1 khép lại mà không có thêm pha lập công nào.

Bước sang hiệp 2, Real Madrid không mất nhiều thời gian để tiếp tục tạo ra thế trận 1 chiều. Điều gì đến cũng đã đến, bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Kền kền trắng lại đến từ một pha dứt điểm bên ngoài vòng cấm địa.

Cú sút trái phá và cực kỳ chuẩn xác khiến thủ thành của Al Ain chỉ còn biết đứng chôn chân. Pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 này là của Marcos Llorente ở phút 60.

Nhà đương kim vô địch Champions League vẫn tiếp tục áp đảo đối phương. Những đòn tấn công mà họ triển khai rất đa dạng và đến từ nhiều hướng khác nhau.

Real Madrid trở thành đội sở hữu nhiều danh hiệu FIFA Club World Cup nhất với 4 lần đăng quang

Phút 78, Sergio Ramos là người nâng tỷ số lên 3-0 bằng 1 pha đánh đầu chính xác từ quả phạt góc. Những cố gắng yếu ớt của Al Ain chỉ có thể giúp họ ghi bàn danh dự ở phút 86.

Tuy nhiên, bàn phản lưới nhà của cầu thủ vào sân thay người Yahia Nader ở  phút 90+1 đã khiến mọi thứ trở nên vô nghĩa. Kết quả chung cuộc, Real Madrid đã nghiền nát đối phương với tỷ số 4-1.

Bằng chiến thắng này, Real Madrid đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vương tại FIFA Club World Cup. Đây là lần thứ 4 họ có danh hiệu này trong vòng 5 năm trở lại đây (2014, 2016, 2017, 2018)

Cùng với thành tích trên, Kền kền trắng đã vượt qua đại kình địch Barcelona để trở thành đội bóng sở hữu nhiều danh dự FIFA Club World Cup nhất thế giới bóng đá. Gã khổng lồ xứ Catalan từng lên ngôi tại đấu trường này vào các năm 2009, 2011 và 2015.

Ramos trở thành cầu thủ thứ 3 ghi bàn trong 3 trận chung kết FIFA Club World Cup

Đặc biệt, đây cũng là chiếc cúp đầu tiên mà Real Madrid có được dưới triều đại của HLV Santiago Solari. Ramos cùng Marcelo cũng đi vào lịch sử Kền kền trắng với tư cách là người đoạt danh hiệu nhiều thứ 3 CLB.

Thêm vào đó, trung vệ người Tây Ban Nha cũng trở thành người thứ 3 ghi bàn trong cả 3 trận chung kết FIFA Club World Cup. Trước đó, chỉ có Lionel Messi và Cristiano Ronaldo làm được điều này.

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Courtois; Sergio Ramos; Marcelo; Daniel Carvajal; Varane;  Modric;  Kroos (Dani Ceballos, 71′); Lucas Vázquez (Vinicius Junior, 84′); Marcos Llorente (Casemiro, 82′); Benzema;  Bale.

Al Ain: Khalid Essa; Mohamed Ahmad (Bandar Mohammed, 64′); Mohammed Fayez; Ismail Ahmed; Shiotani; Doumbia; Mohamed Abdulrahman (Amer Abdulrahman, 67′); Rayan Yaslam Mohamad; Caio; Hussein El Shahat; Berg (Yahia Nader, 75′).

Hiển Vi

Bình luận bài viết