Cả V-League đang dõi theo cuộc đua trụ hạng của Hoàng Anh Gia Lai

Thứ Sáu, ngày 23/08/2019 - 15:04
5 /5 của 1 đánh giá

Vòng 22 V-League 2019 sẽ là một vòng đấu rất đáng chú ý với cuộc đua trụ hạng của Hoàng Anh Gia Lai và Khánh Hòa.

Tham khảo thêm:

Quảng Nam vs Sanna Khánh Hòa BVN, 17h00 ngày 23/8 (BĐTV)

Sau khi được bổ sung khá nhiều tân binh chất lượng và bứt một mạch từ nhóm cuối bảng lên vị trí thứ 6. Đó là chuỗi 5 trận bất bại gần nhất, cùng với đó là 5 chiến thắng, hòa 2 và chỉ thua 1 trong 8 trận gần nhất ở .

Trong khi đó dù đã có màn trình diễn có phần khởi sắc trong thời gian qua nhưng Khánh Hòa vẫn không thể thoát khỏi vị trí cuối bảng. Giờ họ đang kém Hoàng Anh Gia Lai 3 điểm. Nếu tiếp tục nhận thêm một thất bại trước Quảng Nam, thầy trò HLV Võ Đình Tân sẽ gần với Hạng Nhất hơn bao giờ hết.

vòng 22 V-League
Lịch thi đấu vòng 22 V-League

Hải Phòng vs Viettel, 17h00 ngày 24/8 (BĐTV, K+ PM)

Sau 3 vòng đấu liên tiếp không biết đến mùi vị của chiến thắng (thua 2, hòa 1) thì ở vòng đấu thứ 21 cuối tuần trước Hải Phòng đã có được trọn vẹn 3 điểm trên sân của Thanh Hóa. Chiến thắng này đã giúp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có được 26 điểm trong tay nhưng Hải Phòng cũng chỉ cách vị trí nguy hiểm của Hoàng Anh Gia Lai có đúng vỏn vẹn 3 điểm.

Cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự như đối thủ, với phong độ thiếu ổn định trong thời gian gần đây khi đã không thắng tới 3/4 vòng đấu vừa qua tại giải (thua 2, hòa 1) thì Viettel cũng đã tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng tổng sắp với 27 điểm trong tay, xếp ngay trên Hải Phòng. 

Và cuộc đối đầu giữa 2 đội tại vòng 22 sẽ là một trận cầu có tính chất 6 điểm. Đội giành chiến thắng sẽ có cơ hội lớn để cải thiện vị trí trong khi đội thua sẽ có nguy cơ vào top cầm đèn đỏ.

Than Quảng Ninh vs Becamex Bình Dương, 18h00 ngày 24/8 (VTV6, VTV55, BĐTV, BTV2)

Càng trôi về thời gian nửa cuối của mùa giải năm nay thì Than Quảng Ninh lại càng thi đấu sa sút dần đi về mặt phong độ, việc đội bóng chủ sân Cửa Ông đã không thắng cả 5 vòng đấu vừa qua.

Và dù vẫn đang duy trì trong top 3 nhưng giờ khoảng cách của Quảng Ninh với các đội top sau đã rất gần.

Mọi chuyện càng khó khăn hơn với Mạc Hồng Quân và các đồng đội khi cuối tuần này họ sẽ phải đón tiếp Bình Dương, đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp vị trí trên bảng xếp hạng của Quảng Ninh.

Nếu không thể giành chiến thắng, Quảng Ninh sẽ bị chính Bình Dương và nhiều đối thủ khác vượt mặt.

Sài Gòn vs Thanh Hóa, 19h00 ngày 24/8 (BĐTV, HTVTT)

Sau chuỗi thành tích kém cỏi trong tháng 7/2019 vừa qua với mạch trận 6 lần ra quân liên tiếp không thắng (thua 4, hòa 2), trong đó có 5 trận tại giải đấu này thì từ đầu tháng 8/2019 cho tới nay Sài Gòn đã có được những chuyển biến hết sức tích cực.

Với việc bỏ túi tới 6 điểm ở 3 vòng đấu từ đầu tháng 8 tới nay thì Sài Gòn đã có được 26 điểm, tạm bỏ xa top nguy hiểm.

Và nhiều khả năng họ sẽ có thêm những điểm số nữa khi vòng đấu này sẽ được thi đấu trên sân nhà và đón tiếp đối thủ đang gặp nhiều khủng hoảng Thanh Hóa.

Sông Lam Nghệ An vs TP.HCM, 17h00 ngày 25/8 (BĐTVHD, K+ PM)

Sau một chút chuệch choạc ở đầu giai đoạn lượt về, Sông Lam Nghệ An đang lần lấy lại chính mình và thi đấu tốt hơn trong những vòng đấu gần đây.

Những kết quả khả quan trước Khánh Hòa, Hải Phòng trong 2 vòng gần đây đã giúp đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng có bước tiến vượt bậc và đang góp mặt trong top 4 trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên rất có thể đà hưng phấn của đội bóng xứ Nghệ sẽ bị chấm dứt bởi TP.HCM, đội đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng và rất khát điểm để cạnh tranh ngôi vô địch.

Nếu không thể giành chiến thắng, Sông Lam Nghệ An sẽ đánh mất vị trí thứ 4 vào tay các đội bóng đang bám đuổi phía sau.

Ở chiều ngược lại nếu có được 3 điểm, họ rất có thể vươn lên vị trí thứ 3 của Quảng Ninh bởi tuần này đội bóng đất Mỏ sẽ phải đón tiếp Bình Dương trên sân nhà.

Hoàng Anh Gia Lai vs SHB. Đà Nẵng, 17h00 ngày 25/8 (VTV6, VTV5)

Trong vòng đấu vừa rồi, cả Hoàng Anh Gia Lai và SHB Đà Nẵng đều đã không có được những kết quả như ý. Trong khi Hoàng Anh Gia Lai thất bại khi đến làm khách trên sân nhà của Bình Dương, thì SHB Đà Nẵng lại phải rơi vào tình thế khó khăn khi đối mặt với đội đang có được ngôi vị đầu bảng là Hà Nội FC.

Sau chuyến hành quân đầy bão tố đến sân Gò Đậu của Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai đã chính thức rơi vào vòng nguy hiểm khi chỉ có được 23 điểm và xếp ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Vào thời điểm hiện tại, họ chỉ đang hơn đội đứng bét bảng là Khánh Hòa đúng một trận thắng.

Và mỗi trận đấu còn lại của Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải này chẳng khác nào một trận chung kết với họ.

vòng 22 V-League
Cả V-League đang dõi theo cuộc đua trụ hạng của Hoàng Anh Gia Lai

Ở bên kia chiến tuyến, Đà Nẵng cũng đang ở trong điểm rơi phong độ khi họ đã để thua liên tiếp hai trận trước Hà Nội và cả Khánh Hòa. Đoàn quân của huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức dường như cũng đã cảm thấy hài lòng với vị trí ở giữa bảng xếp hạng của mình.

Chính vì vậy xét về mặt động lực chiến đấu thì Hoàng Anh Gia Lai là đội đang giàu khát khao chiến thắng hơn. Cộng thêm việc được thi đấu trên sân nhà ở vòng này, đội bóng phố Núi sẽ nỗ lực hết mình, giành 3 điểm và vượt khó.

Hà Nội vs DNH. Nam Định, 19h00 ngày 11/9 (VTV)

Hà Nội đang trải qua chuỗi trận thăng hoa ở cả V-League và AFC Cup. Đội bóng thủ đô đang liên tiếp có những chiến thắng và có cơ hội làm nên chuyện ở cả 2 giải đấu.

Ở V-League, Hà Nội đang dẫn đầu với cách biệt 5 điểm so với đội xếp thứ 2 là TP.HCM. Đón tiếp Nam Định ở vòng 22 sẽ là cơ hội để đội bóng thủ đô có thể giành trọn 3 điểm và băng về đích.

Dù ở lượt đi Nam Định đã đánh bại Hà Nội 2-0 trên sân Thiên Trường nhưng sẽ khó để đội bóng thành Nam lặp lại điều tương tự ở Hàng Đẫy.

Do Hà Nội bận dự bán kết lượt về AFC Cup nên trận đấu giữa Hà Nội và DNH. Nam Định sẽ được lùi xuống ngày 11/9.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam