Các chuyên gia lí giải về việc Văn Lâm bị loại khỏi Olympic Việt Nam

Thứ Năm, ngày 09/08/2018 - 05:21
5 /5 của 1 đánh giá

Việc HLV Park Hang Seo loại Văn Lâm khỏi đội hình Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Các chuyên gia đã có những lí giải về quyết định có phần khó hiểu của ông thầy người Hàn.

Sau trận đấu cuối cùng tại giải Tứ hùng, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 20 cầu thủ của Olympic Việt Nam sẽ tham dự ASIAD 2018.

Và thật bất ngờ là Văn Lâm, người tưởng như đã chắc chắn có một suất sang Indonesia lại bị loại vào phút chót.

Quyết định của ông thầy người Hàn đã khiến nhiều người tiếc nuối, khó hiểu và thậm chí là cả tức giận. Văn Lâm là một của hiếm của và đã lâu lắm rồi vị trí thủ môn của đội tuyển mới có thể làm người hâm mộ yên tâm đến vậy.

Van lam bi loại
Văn Lâm đã bị loại một cách đáng tiếc

Việc HLV Park Hang Seo loại Văn Lâm đã làm nỗi ám ảnh sai lầm của những người gác đền tại những giải đấu lớn của đội tuyển Việt Nam lại ùa về. Đặc biệt là những sai lầm của Bùi Tiến Dũng.

Tuy nhiên các chuyên gia lại có những lí giải riêng và tin tưởng quyết định của thầy Park. Ông Lê Thụy Hải cho rằng việc HLV người Hàn loại chính là sự hi sinh cho tuyến giữa.

Cần hi sinh Văn Lâm để có thể giữ lại Hùng Dũng và tuyến giữa cũng được gia cố sự chắc chắn. Chúng ta cần có một tiền vệ thiên về phòng ngự để có thể sử dụng khi gặp đội mạnh, cầu thủ Hà Nội lại đáp ứng được điều đó nên loại Lâm là đúng.

Ông Hải cũng cho rằng việc chọn ai, loại ai cũng là cái nhìn nhận và có lí do riêng của ban huấn luyện.

Bình luận viên Quang Huy cũng có cách lí giải tương tự nhưng lại suy nghĩ sâu xa hơn một chút.

Van lam bi loại
Các chuyên gia cho rằng HLV Park Hang Seo hi sinh Văn Lâm để tính đến một chặng đường dài hơn của bóng đá Việt Nam

Quang Huy cho rằng Hùng Dũng là phương án tối ưu để có thể đá cặp cùng Đức Huy và Xuân Trường. Trong khi đó Văn Quyết cũng thể hiện được bản lĩnh của mình và nhân tố quan trọng của Olympic Việt Nam.

Và việc loại Văn Lâm là quyết định khó khăn. Nhưng nó không phải do thầy Park không tin tưởng anh mà ngược lại vì tin tưởng anh nên mới lựa chọn để anh ở nhà.

Thầy Park sẽ để dành Văn Lâm cho một trận chiến dài hơi và gần với khả năng của Việt Nam hơn đó là AFF Cup. Lâm Tây chắc chắn sẽ là thủ thành số 1 của Việt Nam tại AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay.

Khánh Linh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam