Chiến thắng Oman, HLV Park Hang Seo khen ngợi Tiến Dũng, Văn Hậu

Thứ Hai, ngày 06/08/2018 - 15:56
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Park Hang Seo đã dành những lời khen cho màn trình diễn xuất sắc của Bùi Tiến Dũng và Đoàn Văn Hậu trong trận đấu với Oman.

HLV Park Hang Seo đã có những thử nghiệm mạnh dạn tại cúp Tứ hùng quốc tế Vinaphone 2018. So với trận đấu đầu tiên với Palestine, ông thầy người Hàn đã thay đổi gần hết đội hình trong trận gặp Oman.

Đã có những rối loạn nhất định trong đội hình song nhờ sự tỏa sáng của những cá nhân, U23 vẫn giành chiến thắng 1-0 và vô địch trước lượt trận cuối.

2 cái tên nổi bật nhất trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước Oman là và Đoàn Văn Hậu. Và sau trận đấu, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã có những lời khen dành cho 2 cầu thủ này.

Bùi Tiến Dũng đã làm tròn vai trong trận đấu mà anh được trao cơ hội ra sân. Với tấm băng đội trưởng trên tay, thủ môn Thanh Hóa đã làm rất tốt nhiệm vụ của một nhạc trưởng trên sân.

U23 viet nam park hang seo
Bùi Tiến Dũng đã làm tròn vai trong trận đấu mà anh được trao cơ hội ra sân

Trong 45 phút đầu tiên, U23 Việt Nam đã gặp không ít những sóng gió. Sự non nớt của cặp đôi trung vệ lần đầu được đá cặp với nhau Tấn Sinh, Văn Lợi đã khiến cầu môn của Tiến Dũng bị đe dọa liên tục. Song thủ môn U23 vẫn đứng vững.

Anh chỉ huy hàng thủ làm rào, bọc lót cho nhau rất tốt giúp cho tuyến trên yên tâm thi đấu hơn và vẫn giữ sạch lưới.

HLV Park Hang Seo đã chia sẻ về Tiến Dũng sau trận đấu: “Tại sao tôi để Bùi Tiến Dũng làm đội trưởng ư? Tôi nghĩ cậu ấy đủ tư chất, trách nhiệm để làm đội trưởng trận hôm nay. Tôi nghĩ ta phải tạo cơ hội đầy đủ, bình đẳng cho mọi người. Hôm nay chúng ta không để thủng lưới, các hậu vệ cũng chơi tốt. Tôi nghĩ điều đó là đủ để đánh giá năng lực của Olympic Việt Nam.”

Bên cạnh Tiến Dũng, người chơi nổi bật nhất bên phía U23 Việt Nam là Đoàn Văn Hậu. Xuất phát từ băng ghế dự bị nhưng hậu vệ này đã để lại ấn tượng sâu sắc ngay khi vào sân.

Những pha đánh chặn và xẻ dọc biên của Văn Hậu luôn tỏ ra hiệu quả, giúp thế trận của U23 Việt Nam trở nên khởi sắc hơn so với hiệp 1.

U23 viet nam park hang seo
Văn Hậu đã có một trận đấu xuất sắc

Và một siêu phẩm cuối trận của Văn Hậu đã giúp cho anh ghi điểm đối với HLV Park Hang Seo. Ông thầy người Hàn đã dành những lời khen ngợi cho cậu học trò của mình:

“Văn Hậu có rất nhiều ưu điểm. Hậu thuộc nhóm cầu thủ thuận chân trái, rất hiếm của Olympic Việt Nam. Tôi đã nghĩ rằng cậu ấy đã sút ra ngoài trong pha dứt điểm thành bàn đó. Tình huống sút bóng ấy cực khó. Văn Hậu đã tạo ra một tình huống đặc biệt. Đó là một bàn thắng mà tôi rất thích”.

Với màn trình diễn thuyết phục tại giải cúp Tứ hùng quốc tế Vinaphone 2018, U23 Việt Nam đang rất tự tin để bước vào chặng đường chinh phục ASIAD 2018.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam