Giải VĐ U16 Đông Nam Á: Mệnh lệnh phải thắng cho U16 Việt Nam

Thứ Hai, ngày 06/08/2018 - 15:33
5 /5 của 1 đánh giá

U16 Việt Nam sẽ có trận đấu quyết định với U16 Myanmar tại lượt trận cuối cùng vòng bảng giải VĐ U16 Đông Nam Á nhằm giành tấm vé thứ 2 vào bán kết.

Do kém U16 Myanmar ở chỉ số phụ nên nhiệm vụ đối với thầy trò HLV Vũ Hồng Việt buộc phải thắng trước chính đối thủ tại lượt trận cuối giải VĐ U16 Đông Nam Á mới có cơ hội vào bán kết.

Trước đó, tấm vé vào bán kết đầu tiên của bảng đấu đã thuộc về đội chủ nhà U16 Indonesia. Bị dồn vào tình thế chân tường, HLV Vũ Hồng Việt khá nuối tiếc vì các học trò của ông đã để đội chủ nhà Indonesia lội ngược dòng 4 – 2 trong trận cần then chốt. Và nếu các cầu thủ chắt chiu hơn những cơ hội trong chiến thắng 6 -1 trước U16 Philippines thì mọi chuyện đã khác.

U16 Viet Nam
U16 Việt Nam quyết tâm giành chiến trước trước U16 Myanmar

Hiện tại trên bảng xếp hạng, U16 và U16 Myanmar cùng có 9 điểm sau 4 lượt trận. Trong khi các cầu thủ U16 Myanmar có hiệu số (+10) thì U16 Việt Nam chỉ có hiệu số bàn thắng (+8).

HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ: “Chúng ta tự đẩy mình vào thế khó, thay vì chỉ cần hòa thì giờ chúng ta buộc phải thắng U16 Myanmar để tự định đoạt chiếc vé vào bán kết. Tôi đã có những phương án để các em tự tin, sẵn sàng giành 3 điểm”.

U16 Viet Nam
U16 Myanmar đang xếp trên U16 Việt Nam vì hơn chỉ số phụ

Theo đó, HLV đội tuyển U16 Việt Nam cũng có những đánh giá về đối thủ cạnh tranh trực tiếp Myanmar: “Điểm mạnh của họ là không ngại va chạm và đá khá rát, rất dễ làm chùn chân đối phương nếu sợ dính chấn thương. Tôi nghĩ U16 Myanmar không phải đối thủ mạnh, lối chơi của họ khá đơn giản khi chỉ dựa vào bóng dài và bóng bổng trên nền tảng thể lực sung mãn của các cầu thủ”.

Hy vọng thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ tự tin giành một chiến thắng đậm cho người hâm mộ . Qua đó, đoạt tấm vé thứ 2 vào bán kết. Đồng thời, tràn đầy cơ hội bảo vệ chức vô địch.

Trận đấu giữa U16 Việt Nam và U16 Myanmar diễn ra vào 15h30 chiều nay, ngày 6/8.

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Luis Enrique từ chối dẫn dắt Arsenal thay cho Emery

12-11-2019

Luis Enrique được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế cho chiếc ghế nóng của Unai Emery tại Arsenal. Tuy nhiên mới đây theo tờ ESPN tiết lộ nếu cựu HLV của Barca nhận được lời đề nghị này thì ông cũng sẽ nhanh chóng từ chối.