Các đối thủ của tuyển Việt Nam cũng đau đầu vì đợt dịch mới

Thứ Sáu, ngày 31/07/2020 - 15:02
4.3 /5 của 7 đánh giá

Trong khi V-League 2020 ở Việt Nam phải tạm hoãn vì Covid-19 thì tình hình bóng đá ở UAE, Thái Lan, Malaysia, Indonesia cũng chẳng khả quan hơn là bao khi dịch bệnh đang có chiều hướng quay trở lại châu Á.

Ngay sau khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở Đà Nẵng và lan sang , VPF đã tiến hành tạm hoãn V-League 2020 và giải hạng Nhất. Mới đây Ban xử lý tình huống của AFF cũng tuyên bố lùi giải Giải Vô địch Bóng đá Đông Nam Á 2020 sang năm sau nhưng trước mắt vẫn còn đó vòng loại World Cup 2022.

của AFF Cup có thể lùi xuống năm 2021, nhưng đó chỉ là 1 nhiệm vụ của đội tuyển. Chúng ta vẫn còn 3 trận đấu, 1 trận tháng 10 và 2 trận tháng 11, vì vậy việc giải vô địch quốc gia tiếp tục trì hoãn do dịch bệnh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch tập trung đội tuyển.

Trong khi V-League 2020 ở Việt Nam phải tạm hoãn vì Covid-19 thì tình hình bóng đá ở UAE, Thái Lan, Malaysia, Indonesia cũng chẳng khả quan hơn là bao.

UAE

Mới nhất, dù UAE đã trải qua đợt tập trung đầu tiên dưới thời tân HLV Jorge Luis Pinto, nhưng LĐBĐ nước này (UAEFA) vừa đau đầu khi Tajikistan hủy trận giao hữu ngày 8/9 tại Dubai do ảnh hưởng của Covid-19.

Liên đoàn bóng đá UAE lo ngại kế hoạch tập huấn của ĐTQG phải hủy bỏ

Ngoài ra Liên đoàn bóng đá UAE cũng đang tỏ ra quan ngại về kế hoạch tập huấn đội tuyển quốc gia từ ngày 1-23/8 tại Áo hoặc Bosnia trong tình hình dịch bệnh chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thậm chí còn có dấu hiệu bùng phát mạnh mẽ trở lại trong thời gian gần đây.

Đó đều là kế hoạch rất quan trọng giúp UAE lấy lại sức mạnh ở các trận mang tính quyết định tranh vé ở bảng G, trong đó có cuộc đón tiếp Việt Nam vào ngày 17/11.

Malaysia

ĐT Malaysia đang ấp ủ kế hoạch đánh bại đội tuyển Việt Nam trên sân nhà và chiếm lấy ngôi đầu bảng G sau khi bị chúng ta đánh bại với tỉ số 1-0 ở trận lượt đi. Hiện tại, họ đang đứng thứ 2 và chỉ kém ĐT Việt Nam có 2 điểm. Chính vì vậy, những vòng đấu sắp tới với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ rất quan trọng với thầy trò HLV Tan Cheng Hoe.

Tuy vậy kế hoạch của họ đang bị đe dọa bởi dịch Covid-19. ĐT Malaysia chỉ có thể tập trung đội tuyển vào cuối tháng 9. Như vậy họ sẽ chỉ có chưa đầy 2 tuần tập trung trước khi gặp chủ nhà UAE (ngày 8.10) và đón tiếp Việt Nam (13.10). Đây là thời gian quá ngắn ngủi với Malaysia nhất là khi cầu thủ vừa trải qua một thời gian nghỉ dài vì dịch bệnh.

ĐT Malaysia sẽ đá giao hữu với tuyển Bahrain vào ngày 2/10, sau đó hành quân đến sân Al Maktoum để đối đầu với tuyển UAE. Ngay sau trận gặp UAE, tuyển Malaysia lại phải quay về nước để tiếp đón ĐT Việt Nam vào ngày 13/10. Đây thực sự là lịch thi đấu hành xác đối với Mãnh hổ, nhất là khi các cầu thủ đang không có được sự chuẩn bị tốt nhất do ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Thái Lan

Tình hình dịch bệnh ở Thái Lan ảnh hưởng tới bóng đá nước này cũng chẳng khả quan hơn là bao. Liên đoàn bóng đá nước này đang gặp khó khi không thể đưa HLV Akira Nishino trở lại từ Nhật Bản, quốc gia đang gia tăng trường hợp nhiễm Covid-19 gần đây.

Nếu có thể trở lại Thái Lan, chiến lược gia này cũng cần phải cách ly 14 ngày và không trực tiếp đến sân khi đội tuyển được triệu tập.

Ngoài ra trong đội hình đội tuyển Thái Lan hiện tại có 4 cầu thủ đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Nhật Bản. Họ cũng khó thể tập trung cùng đội tuyển quốc gia trong thời gian tới.

Indonesia

Indonesia dù không còn hy vọng đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, nhưng họ lại tỏ ra vô cùng quyết tâm cho những trận đấu còn lại. Việc giành chiến thắng trước Việt Nam hay Thái Lan sẽ giúp Indonesia cải thiện được vị trí trên BXH FIFA. Hiện tại, chiến lược gia người Hàn Quốc đã trở lại Indonesia, lên danh sách tập trung cùng kế hoạch phát triển cho các cấp độ đội tuyển từ nay đến cuối năm.

Tuy vậy kế hoạch tập huấn hoặc giao hữu vẫn đang nằm trên giấy khi LĐBĐ nước này đang gặp khó về tài chính và chính phủ chưa “bật đèn xanh” cho các giải bóng đá quốc nội nối lại.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam