Tín hiệu vui cho cầu thủ Việt Nam được tiêm vắc xin Covid-19

Thứ Ba, ngày 30/03/2021 - 10:38
3 /5 của 2 đánh giá

Sáng nay (30/3), 180 cán bộ, HLV, VĐV ưu tiên 1 và 192 VĐV ưu tiên 2 của Việt Nam được tiêm vắc xin Covid-19. Đó là cơ sở để các cầu thủ Việt Nam chờ đợi đến lượt tiêm vắc xin.

Theo thông báo từ Tổng cục Thể dục Thể thao, vào lúc 8h30 sáng nay tại bệnh viên 108, 180 cán bộ, HLV, VĐV ưu tiên 1 và 192 VĐV ưu tiên 2 của Việt Nam sẽ bắt đầu được tiêm vắc xin. Mỗi ngày, 20 VĐV sẽ được tiến hành tiêm chủng. Đây là bước tiền đề quan trọng để cầu thủ Việt Nam có cơ hội được tiêm sớm vắc xin phòng chống Covid-19.

Các VĐV ưu tiên 1 và 2 được tiêm vắc xin Covid-19

Thực tế vào đầu tháng này, VPF đã đề xuất để những CLB tham dự các giải châu Á như Hà Nội FC, Sài Gòn FC và Viettel được tiêm vaccine Covid-19. Với đặc thù thi đấu trong năm nay, các đội Hà Nội FC, Sài Gòn FC và Viettel sẽ đại diện Việt Nam để tham dự đấu trường châu Á gồm AFC Cup và AFC Champions League. Trong đó, Viettel dự kiến sẽ sang Thái Lan để thi đấu tập trung vòng bảng AFC Champions League trong tháng 6 còn Sài Gòn FC chắc chắn sang Singapore thi đấu AFC Cup (riêng với bảng đấu của Hà Nội FC chưa được AFC ấn định) cũng ở giai đoạn tương tự như với Viettel.

Việc di chuyển ở thời điểm hiện tại từ nước này sang nước khác hẳn nhiên vẫn tiềm ẩn những rủi ro ảnh hưởng đến sức khoẻ. Chưa kể, bài toán di chuyển và thời gian cũng là điều mà bản thân các CLB này cùng với VPF phải đau đầu tính toán trong thời gian quan, nhằm xếp lịch thi đấu sao cho phù hợp giữa V.League và các giải châu Á. 

Tín hiệu vui cho cầu thủ Việt Nam được tiêm vắc xin Covid-19

Nhìn từ thực tế đó, việc được tiêm vắc xin Covid-19 với thành viên của 3 CLB làm nhiệm vụ tại nước ngoài rõ ràng sẽ giải quyết được nhiều nỗi lo. Bản thân các cầu thủ cũng yên tâm hơn trong quá trình di chuyển và thi đấu. Cần nói thêm rằng, kết quả tốt của những Hà Nội FC, Viettel hay Sài Gòn FC không chỉ giúp bóng đá Việt Nam cải thiện thêm thành tích ở bản đồ bóng đá châu lục mà xét về lâu dài, mà đây còn là cơ hội để V.League có thêm đại diện tham dự AFC Champions League 2023. 

Ngoài ra, nếu như các cầu thủ Việt Nam nói chung và tuyển thủ quốc gia nói riêng được tiêm vắc xin phòng dịch, HLV Park Hang Seo cũng sẽ yên tâm phần nào. ĐT Việt Nam sẽ có sức đề kháng tốt với dịch bệnh. Qua đó duy trì được nền tảng thể lực tốt, phong độ ổn định, tránh biến số rủi ro không đáng có. 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam