Cùng Arsenal vào bán kết, Emery vượt mặt Wenger để đi vào lịch sử CLB

Thứ Sáu, ngày 19/04/2019 - 14:12
5 /5 của 1 đánh giá

Chiến thắng 1-0 mà Arsenal giành được trước Napoli vào rạng sáng nay (19/4) không chỉ giúp đội bóng này giành vé vào vòng bán kết Europa League mà còn đưa ông thầy Unai Emery đi vào lịch sử CLB.

>> Tham khảo thêm:

Trận đấu trên sân San Paolo với Napoli đánh đầu cuộc đối đầu thứ 50 của HLV Emery với các đối thủ trên cương vị là thuyền trưởng Arsenal. Sau từng ấy màn so tài, chiến lược gia người TBN đã có được 32 chiến thắng và chừng đó giúp ông đi vào lịch sử CLB khi là người có số trận thắng nhiều nhất sau 50 trận dẫn dắt CLB.

Con số ấy nhiều hơn tới 9 lần so với người tiền nhiệm là Arsene Wenger khi vị giáo sư người Pháp chỉ có 23 chiến thắng sau từng ấy cuộc chạm trán kể từ khi nắm quyền tại đội bóng. Trước Emery, người có thành tích tốt nhất sau 50 trận dẫn dắt Arsenal là George Allison khi ông có 28 chiến thắng.

Arsenal Emery
Chiến thắng trước Napoli giúp Emery đi vào lịch sử Arsenal

Nói thêm về kết quả ấn tượng mà CLB giành được cũng như là tấm vé vào vòng bán kết , HLV Emery nhấn mạnh: “Tôi tự hào vì màn trình diễn của các cầu thủ ở trận đấu này. Bầu không khí tại San Paolo và sức ép dành cho chúng tôi là không nhỏ. Tuy nhiên, tất cả chúng tôi đã đứng vững để có chiến thắng đồng thời giành tấm vé đi tiếp. Tôi hạnh phúc vì điều đó”.

Đối thủ đang chờ Arsenal ở vòng bán kết là Valencia – CLB cũ của HLV Emery. Chắc chắn, chuyến hành quân tới sân Mestalla sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ với vị chiến lược gia này. Hiện tại, ngoài đấu trường châu Âu, Pháo thủ còn mục tiêu khác để phấn đấu, đó là vị trí trong top 4 ngoại hạng anh.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.