Cựu chủ tịch Arsenal thời hoàng kim qua đời ở tuổi 82

Thứ Sáu, ngày 28/12/2018 - 19:35
5 /5 của 1 đánh giá

Peter Hill-Wood, vị cựu chủ tịch lâu đời của Arsenal, đã ra đi ở tuổi 82. Ông là người điều hành và có rất nhiều đóng góp cho Pháo Thủ, điển hình là mùa giải bất bại 2003/04.

Xem thêm:

Tin buồn cho người hâm mộ Arsenal khi cựu chủ tịch của Pháo Thủ, Peter Hill-Wood đã mãi mãi ra đi ở tuổi 82, để lại những kỉ niệm đẹp về thời hoàng kim của đội chủ sân Emirates.

Ông Hill-Wood nắm quyền điều hành Arsenal trong hơn 30 năm, từ năm 1982 đến 2013. Trong khoảng thời gian đó, vị cố chủ tịch đã có rất nhiều đóng góp cho CLB, đặc biệt phải kể đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2003/04 – chức vô địch đặc biệt khi The Gunners không để thua bất kỳ trận đấu nào.

Cựu chủ tịch Arsenal, Peter Hill-Wood qua đời ở tuổi 82.

Dưới quyền chủ tịch Hill-Wood cùng người cộng sự David Dein, Arsenal đã gặt hái vô số thành công. Trong đó, phải kể đến 5 chức vô địch Premier League, 5 chiếc Cúp FA và 2 chiếc Cúp Liên đoàn Anh.

Cố chủ tịch 82 tuổi cũng là người trực tiếp bổ nhiệm HLV Arsene Wenger, người sau này đã trở thành huyền thoại của sân Emirates, gắn bó với Arsenal trong suốt 22 năm sự nghiệp cầm quân.

Ông là người có công bổ nhiệm HLV Arsene Wenger

Năm 2013, ông Hill-Wood không thể tiếp tục điều hành CLB bởi chứng bệnh tim, buộc lòng trao lại vị trí chủ tịch cho ông chủ mới như hiện tại, Stan Kroenke.

Vị cố chủ tịch đã có rất nhiều đóng góp cho đội chủ sân Emirates

Việc cố chủ tịch Hill-Wood qua đời ở tuổi 82 để lại rất nhiều niềm thương tiếc cho các CĐV Arsenal nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Trên mạng xã hội, nhiều lời chia buồn đã được gửi đến gia đình cố chủ tịch, nhằm tưởng nhớ những công lao của cựu chủ tịch đáng kính.

Đình Thi

 

Bình luận bài viết