Nhìn lại năm 2018: Top 10 trung vệ hay nhất năm

Thứ Sáu, ngày 28/12/2018 - 14:58
5 /5 của 1 đánh giá

Năm 2018 là một năm lên ngôi của lối đá phòng ngự phản công khoa học và cũng là một năm tỏa sáng của các trung vệ. Hãy cùng điểm qua Top 10 trung vệ hay nhất năm theo bình chọn của ESPN.

Tham khảo thêm:

10. Jan Vertonghen (Tottenham, ĐT Bỉ, 31 tuổi)

Trung vệ người Bỉ đã có 1 năm thành công cùng ĐT Bỉ tại World Cup khi đoạt huy chương đồng, bên cạnh đó, anh cũng là cái tên không thể thiếu trong bộ tứ vệ Tottenham Hotspur ở năm 2018. Khả năng thủ lĩnh cùng thể lực tuyệt vời của Vertonghen khiến anh luôn là một trong những trung vệ đẳng cấp nhất trong những năm gần đây.

9. Kalidou Koulibaly (Napoli, ĐT Senegal, 27 tuổi)

Kalidou Koulibaly hiện đang là một trong những cái tên thu hút nhiều sự chú ý nhất trên thị trường chuyển nhượng hiện nay. Thể lực sung mãn giúp anh mạnh mẽ trong từng pha bóng tranh chấp, anh là cái tên gây khó khăn cho hàng loạt những chân sút đẳng cấp nhất như Lewandowski lẫn Cristiano Ronaldo. Napoli đang phải tìm mọi cách để giữ chân trung vệ này.

8. Leonardo Bonucci (Juventus, ĐT Italia, 31 tuổi)

Dù đã 31 tuổi nhưng trung vệ của Juventus vẫn là mảnh ghép quan trọng nơi hàng thủ của cả Juventus lẫn ĐT Italia. Đẳng cấp của Bonucci là điều không phải bàn cãi. Đó là lý do khiến Bà đầm già thành Turin phải đưa anh trở lại sân Allianz Stadium ngay sau 1 mùa để Bonucci cập bến AC Milan.

7. Samuel Umtiti (Barcelona, ĐT Pháp, 25 tuổi)

Mạnh mẽ, quyết đoán nhưng cũng đầy thông minh. Đó là tất cả những gì chúng ta có thể thấy được ở Samuel Umtiti. Tài năng của Umtiti đang thực sự được bùng nổ kể từ khi anh tới Nou Camp chơi bóng cho Barcelona. Sự chắc chắn của cựu cầu thủ Lyon cũng là một trong những lý do khung thành của ĐT Pháp luôn được đảm bảo ở kỳ World Cup vừa qua.

6. Gerard Pique (Barcelona, ĐT Tây Ban Nha, 31 tuổi)

Dù không còn giữ được phong độ cao như những năm trước nhưng kinh nghiệm của Pique vẫn rất quý giá cho ĐT Tây Ban Nha cùng Barcelona. Khả năng đọc tình huống và tham gia những pha tấn công của trung vệ 31 tuổi vẫn được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Đội phó của Barcelona vẫn đang là quân bài chủ chốt của HLV Ernesto Valverde.

5. Giorgio Chiellini (Juventus, ĐT Italia, 34 tuổi)

Đội trưởng của Juventus vẫn đang thể hiện một phong độ đáng ngạc nhiên của một cầu thủ đã bước sang tuổi 34. Không chỉ sở hữu kinh nghiệm dồi dào, Chiellini còn nổi bật bởi khả năng điều khiển hàng phòng ngự của Juventus. Cứ nhìn vào số bàn thua ít ỏi mà đội bóng thành Turin phải nhận trong năm qua là đủ để thấy được sự quan trọng của Chiellini vào lối chơi thực dụng của HLV Max Allegri.

4. Virgil van Dijk (Liverpool, ĐT Hà Lan, 27 tuổi)

Năm 2018 quả thực là một năm quá thành công đối với Virgil van Dijk. Kể từ khi chuyển tới Liverpool từ Southampton, trung vệ người Hà Lan ngay lập tức trở thành cái tên quan trọng nhất nơi hàng phòng ngự của đội chủ sân Anfield. Tố chất thủ lĩnh cùng sự toàn diện trong lối chơi đã giúp Van Dijk góp phần đưa Liverpool lọt vào tới trận chung kết Champions League. Với sự có mặt của Alisson, Van Dijk cùng Liverpool vẫn đang bay cao tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

3. Diego Godin (Atletico Madrid, ĐT Uruguay, 32 tuổi)

Diego Godin là một trường hợp khá đặc biệt. Không cần phải thi đấu quá nổi bật trên sân nhưng bất kể khi nào Atletico Madrid hay ĐT Uruguay có Godin trong đội hình, các CĐV của họ đều cảm thấy an tâm đến lạ kỳ. Với kinh nghiệm chinh chiến của mình, trung vệ 32 tuổi này luôn hóa giải những tình huống tấn công của đối phương một cách rất dễ dàng và đúng lúc.

2. Raphael Varane (Real Madrid, ĐT Pháp, 25 tuổi)

Đây là cái tên duy nhất trong danh sách có được cú đúp danh hiệu cao quý nhất trong năm 2018 là chức vô địch Champions League cùng chức vô địch World Cup. Raphael Varane là một trong những cái tên được đề cử vào danh sách quả bóng vàng với những đóng góp quan trọng của mình trong năm vừa qua.

1. Sergio Ramos (Real Madrid, ĐT Tây Ban Nha, 32 tuổi)

Trung vệ xuất sắc nhất thế giới trong năm vừa qua khó lòng thoát khỏi tay của Sergio Ramos. Trung vệ đội trưởng của Real Madrid cùng ĐT Tây Ban Nha có một năm 2018 đầy ấn tượng. Với đẳng cấp của mình, Ramos luôn là một trong những trung vệ xuất sắc nhất trong nhiều năm gần đây. Phong độ của cầu thủ 32 tuổi ở mùa giải năm nay có phần hơi thiếu ổn định nhưng không thể phủ nhận vị thế số 1 của Sergio Ramos trong năm 2018.

Gia Long

Bình luận bài viết