Đại diện V-League đối đầu đội bóng cũ của Xuân Trường ở vòng sơ loại AFC Champions League

Thứ Tư, ngày 30/10/2019 - 16:26
5 /5 của 1 đánh giá

Đại diện của Thai League-CLB Buriram United được xác định là đối thủ của đại diện V-League tại vòng sơ loại AFC Champions League 2020.

Trước vòng đấu cuối cùng của Thai League, đội đứng đầu bảng là Buriram United hơn đội nhì bảng là Chiangrai United 2 điểm.

Đội bóng cũ của Xuân Trường chỉ phải làm khách trên sân đội đang đứng chót bảng là Chiangmai còn Chiangrai cũng làm khách trước Suphanburi, đội bóng cũng đang ở nhóm cuối.

Tưởng như chức vô địch đã nằm trong tay của Buriram thì một cú sốc đã xảy ra khi họ chỉ có 1 trận hòa 1-1 trước một đối thủ đã chắc suất xuống hạng trong lúc Chiangrai giành trọn 3 điểm bằng chiến thắng đậm đà 5-2.

Kết quả này khiến cho Buriram United kết thúc giải đấu khi có cùng 58 điểm như Chiangrai.

Tuy nhiên, đội bóng cũ của Xuân Trường đã phải nhường chức vô địch cho đối thủ bởi kém hơn ở chỉ số đối đầu trực tiếp, tiêu chí đầu tiên để xếp hạng khi 2 đội bằng điểm nhau.

Điều đó đồng nghĩa với việc Chiangrai giành quyền vào thẳng vòng bảng AFC Champions League 2020, trong khi Buriram sẽ phải đá vòng sơ loại.

Theo phân nhánh sơ loại của AFC, đội á quân Thai League sẽ đối đầu với đại diện của V-League.

Đại diện V-League sẽ đối đầu với Buriram tại vòng sơ loại AFC Champions League

Đến thời điểm hiện tại, VFF vẫn chưa đưa ra phán quyết chính thức về CLB sẽ đại diện V-League tham dự vòng sơ loại AFC Champions League.

Lẽ ra CLB Hà Nội, đội đương kim vô địch sẽ đại diện V-League tham dự sân chơi châu lục nhưng HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò sẽ không được tham dự do không đáp ứng đủ tiêu chuẩn mà AFC quy định.

Nếu Hà Nội CLB Hà Nội phải ngồi ngoài, đội á quân V-League là CLB TP.HCM sẽ được thay thế.

Theo dự kiến, trận đấu giữa Buriram và đại diện V-League sẽ được diễn ra trên SVĐ Chang Arena.

Đội thắng trong cặp đấu này sẽ tiến vào vòng sơ loại thứ 3 sẽ gặp đội đứng thứ 3 tại Chinese Super League của Trung Quốc. 

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam