Đánh bại Real Madrid, Barcelona làm nên kỉ lục tại cúp nhà vua

Thứ Năm, ngày 28/02/2019 - 11:00
5 /5 của 1 đánh giá

Với chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Real Madrid ngay trên sân Santiago Bernabeu vào rạng sáng nay (28/2), Barcelona không chỉ giành quyền vào chơi trận chung kết cúp nhà vua TBN mà còn tạo ra một kỉ lục mới ở giải đấu này.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, chiến thắng 3-0 trước đại kình địch Real giúp cho Barcelona có năm thứ 6 liên tiếp đi tới trận đấu cuối cùng tại TBN. Đây cũng là một kỉ lục tại giải đấu này. Cụ thể, Barcelona đã lọt vào chung kết Copa del Rey từ mùa giải 2013/2014, thời điểm mà họ để thua 1-2 trước chính Kền kền trắng trong cuộc chạm trán tại Mestalla.

Bốn mùa giải sau đó, họ tiếp tục làm được điều này và đều là đội lên ngôi vô địch. Thậm chí, mùa giải năm ngoái, gã khổng lồ xứ Catalan còn đánh bại đối thủ Sevilla tới 5-0 trong trận chung kết cúp nhà vua.

Barcelona Real Madrid
Xuất sắc hạ gục Real trên sân khách

Mùa bóng này, nhà ĐKVĐ giải đấu vẫn còn nguyên cơ hội bảo vệ ngôi vương bởi họ đã vượt qua đối thủ khó chơi nhất là Real. Trước mắt Blaugrana chỉ là Betis hoặc Valencia, những CLB không thể so sánh về đẳng cấp với họ.

Ở trận đấu trên sân Santiago Bernabeu vào rạng sáng nay, Real đã nhập cuộc tương đối tốt. Song, sự xuất sắc của thủ thành Ter Stegen cộng thêm phong độ chói sáng từ Luis Suarez đã giúp Barcelona giành chiến thắng chung cuộc. Cú đúp mà tiền đạo người Uruguay ghi được cộng thêm pha phản lưới tới từ Varane là quá đủ để Barca đánh bại Los Blancos tới 4-1, qua đó giành quyền vào chung kết.

Barcelona Real Madrid
Barca tạo ra kỉ lục vô tiền khoán hậu tại Copa del Rey

Hiện tại, thầy trò Valverde vẫn còn nguyên cơ hội “ăn ba” ở mùa giải năm nay. Họ cũng đang dẫn đầu La Liga khá vững chắc trong khi tại Champions League, cơ hội đi tiếp của đội chủ sân Camp Nou cũng là tương đối sáng sủa.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Nóng: Barcelona mất Luis Suarez ở chung kết cúp Nhà vua

10-05-2019

Trong một tuyên bố mới đây của Barcelona, tiền đạo Luis Suarez sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật đầu gối và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu phần còn lại của mùa giải. Điều đó đồng nghĩa với việc Barca không có sự phục vụ của anh tại chung kết cúp Nhà vua.